Tin mới

Nguyên nhân tài xế Đài Loan "thiêu chết" cả đoàn khách Trung Quốc

Thứ hai, 12/09/2016, 15:48 (GMT+7)

Hôm 10/9, các nhà điều tra Đài Loan đã công bố nguyên nhân vụ tài xế đốt xe bus khiến toàn bộ 24 du khách Trung Quốc thiệt mạng.

Hôm 10/9, các nhà điều tra Đài Loan đã công bố nguyên nhân vụ tài xế đốt xe bus khiến toàn bộ 24 du khách Trung Quốc thiệt mạng.

Cơ quan chức năng cho biết, trong vụ việc xảy ra ngày 19/7, tài xế Su Ming-cheng đã bị say rượu. Ông Su trước đó bị điều tra vì gây gổ với một hướng dẫn viên và bị kết án tù vì tấn công tình dục một nạn nhân. Tài xế này cũng từng nói với gia đình về ý muốn tự tử.

Xe khách bốc cháy trên đường tới sân bay quốc tế Đào Viên. Ảnh: AP

Theo cơ quan công tố Đài Loan, ông Su mua xăng trước đó vài ngày, đặt sau ghế lái và trong khu vực hành lý phía dưới xe.

Trong khi xe đang tới sân bay quốc tế Đào Viên, phía tây thành phố Đài Bắc, tài xế Su đã hất gas vào chỗ ngồi của mình cũng như khu vực gần cửa lên xuống, sau đó, châm lửa đốt nhằm kết liễu cuộc đời.

Xe bus cuối cùng đâm vào hàng rào đường cao tốc trước khi bốc cháy. Dù có 5 lối thoát hiểm trên xe, tất cả hành khách trên khoang không thể thoát ra. Video ghi từ hiện trường cũng cho thấy, cả hai cửa lên xuống của xe bị khóa chặt do ép vào thanh chắn trên đường cao tốc, không thể mở ra.

Ngoài 24 du khách ở tỉnh Liêu Ninh, miền đông Trung Quốc, hai người chết còn lại là Su và một hướng dẫn viên người Đài Loan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news