Tin mới

Nguyên nhân trẻ 4 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm tại Khánh Hòa

Thứ hai, 18/05/2015, 14:52 (GMT+7)

Nguyên nhân tử vong của trẻ 4 tháng tuổi sau tiêm vắc-xin ở Khánh Hòa, được kết luận là do trùng hợp ngẫu nhiên, bệnh nhân bị não úng thủy, viêm phổi.

Nguyên nhân tử vong của trẻ 4 tháng tuổi sau tiêm vắc-xin ở Khánh Hòa, được kết luận là do trùng hợp ngẫu nhiên, bệnh nhân bị não úng thủy, viêm phổi.

Theo tin tức từ Cục Y tế Dự Phòng (Bộ Y tế), ngay sau khi xảy ra trường hợp trẻ 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều tra và địa phương đã tiến hành giám định pháp y.

Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều tra và tổ chức họp ngày 15/5/2015 với sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng, chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang, Dự án tiêm chủng mở rộng để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, nguyên nhân tử vong của trẻ 4 tháng tuổi.

Nguyên nhân trẻ 4 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm tại Khánh Hòa (ảnh minh họa)

Sau khi tổng hợp, phân tích, đánh giá, bao gồm cả kết quả giám định pháp y của địa phương, Hội đồng đã thống nhất kết luận: trẻ tử vong do trùng hợp ngẫu nhiên trên bệnh nhân bị não úng thủy, viêm phổi.

Như tin tức đã đưa, nạn nhân 4 tháng tuổi được tiêm tiêm vắc xin Quinvaxem và uống OPV lần 2 lúc 9h20 ngày 13/5/2015 tại Trạm Y tế xã Ba Cụm Nam. Cán bộ tiêm chủng tại trạm đã thực hiện đúng các quy định về tổ chức tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Trẻ được tiêm theo đúng quy trình tiêm chủng, được theo dõi 30 phút tại trạm và tư vấn chăm sóc tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm.

Theo thông tin từ gia đình trẻ, sau khi trở về nhà trẻ có biểu hiện quấy khóc, bú ít nhưng tới buổi chiều cùng ngày trẻ bớt quấy khóc hơn nên gia đình không đưa trẻ tới cơ sở Y tế.

Khoảng 20h cùng ngày, trẻ có biểu hiện yếu đi và được đưa tới Trạm Y tế xã Ba Cụm Nam, sau đó được chuyển ngay tới Bệnh viện huyện Khánh Sơn lúc 21h00. Tại đây, trẻ được khám và xác định trong tình trạng ngừng tuần hoàn, hô hấp, trẻ được cấp cứu tích cực tuy nhiên không đáp ứng. Trẻ tử vong lúc 21h30 ngày 13/5/2015.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news