Tin mới

Nguyên nhân vụ cần cẩu công trình đổ sập sau tiếng nổ "như bom"

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập dàn cẩu lớn tại công trường trộn bê tông của Công ty Vimeco, bước đầu, chủ đầu tư công trình xây dựng cao tầng đã có báo cáo về nguyên nhân sự cố là do lỗi của người lái cẩu.

Liên quan đến vụ sâp dàn cẩu lớn tại công trường trộn bê tông của Công ty Vimeco, bước đầu, chủ đầu tư công trình xây dựng cao tầng đã có báo cáo về nguyên nhân sự cố là do lỗi của người lái cẩu.

Hiện trường vụ sập cần cẩu. Ảnh: TTT

Theo thông tin trên Tiền phong, VTC News, chiều 6/10, ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, hiện tại chủ đầu tư đã có báo cáo sơ bộ về nguyên nhân vụ sập cần cẩu thi công tại công trình do Vimeco thi công. Nguyên nhân là do sơ xuất của người lái cần cẩu.

"Qua báo cáo ban đầu của chủ đầu tư công trình và thông tin tôi nắm được thì đây là tổ hợp công trình nhà ở hỗn hợp cao tầng và đã được cấp phép xây dựng.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, chiếc cần cẩu tự hành đang nâng dàn thép để lắp đặt trước khi đổ tường bê tông tường bao quanh công trình đã vướng vào chiếc bồn khiến cần cẩu mất thăng bằng và bị đổ", ông Hà thông tin.

Theo ông Hà, việc một số tờ báo đưa tin chiếc cần cẩu vướng và đổ lên trạm trộn bê tông là không đúng do các trạm trộn bị cấm hoạt động tại các công trình trên địa bàn quận. Đây là những chiếc bồn sử dụng trong việc khoan ép cọc nhồi.

Ngay sau sự cố, quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng, an toàn lao động và báo cáo cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá lại. "Nếu đảm bảo các yêu cầu trên sẽ được tiếp tục thi công", ông Hà nói thêm

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 5/10, tại công trình trộn bê tông của Công ty Vimeco nằm trên đường Dương Đình Nghệ (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, người dân bang hoàng khi nghe thấy 2 tiếng nổ lớn phát ra từ phía trong công trường.

Tại hiện trường, cổng chính dẫn vào công trường được đóng kín, lực lượng bảo vệ và công nhân được cắt cử xung quanh công trường không cho người lạ tiếp cận. Quan sát từ xa, toàn bộ phần cầu lớn đổ sập, những thanh sắt bị uốn cong, đổ xuống những chiếc bồn lớn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news