Tin mới

Nguyên nhân vụ cháy 4 người trong gia đình tử vong tại Hà Nội

Thứ năm, 13/07/2017, 22:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình ở ở Hà Nội chết ngạt, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 3 xe máy, 1 xe đạp gây hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình ở ở Hà Nội chết ngạt, nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 3 xe máy, 1 xe đạp gây hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VNN

Theo tin tức trên báo VietNamNet, VOV, đến 11h sáng nay (13/7), công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy làm 4 người trong gia đình ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi) tử vong vẫn đang được tiếp tục, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh.

Ngoài thiệt hại về người, nhiều tài sản trong ngôi nhà cũng đã bị thiêu rụi. Theo Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, các nạn nhân đều bị chết do ngạt khói.

Theo lời kể của người dân tham gia cứu hộ, vụ cháy bùng phát lúc rạng sáng, khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ người trong nhà, đồng thời thấy khói dày đặc bao trùm. Hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp. Khi phá được cửa thì cả 4 người trong gia đình đã tử vong.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 3 xe máy, 1 xe đạp gây hỏa hoạn trong khu vực bếp làm 4 tử vong vì ngạt khói.

Là một trong những người đầu tiên chạy đến hiện trường, anh Đỗ Văn Hiến (hàng xóm) kể sáng sớm 13/7, gia đình anh thức giấc khi có người kêu cứu. Chạy ra kiểm tra, anh Hiến thấy tầng một nhà ông Bộ bốc cháy ngùn ngụt.

Sau khi trèo lên cột điện dập aptomat, người đàn ông này cầm xà beng phá cửa căn nhà bị cháy nhằm cứu người bên trong. Sau đó, những người có mặt cầm xô, chậu múc nước dập lửa.

"Lúc mọi người đang phá cửa, tôi vẫn nghe tiếng các nạn nhân kêu cứu trên tầng 3 của ngôi nhà. Nhưng chỉ ít phút sau thì không còn thấy ai gọi nữa”, anh Hiến buồn bã kể.

Trước đó, khoảng 2h52 ngày 13/7, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo cháy từ người dân về việc tại căn nhà đang bị ngọn lửa thiêu rụi. Chủ ngôi nhà là ông Văn Trọng Bộ (51 tuổi).

3 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy nhanh chóng tới hiện trường phối hợp với Công an phường Xuân Đỉnh phá cửa đã bị khóa trái bên trong. Song song với việc dùng vòi rồng phun nước, mặt khác tìm kiếm 4 nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong.

Lực lượng chức năng tiến hành đập cửa, phát hiện phòng ngủ phía trong tầng 3 căn nhà có nạn nhân là ông Văn Trọng Bộ  nhưng đã tử vong trước đó. Phòng ngủ phía ngoài đường, có 3 nạn nhân là vợ và con ông Bộ gồm: bà Hoàng Thị Hoa (59 tuổi), Văn Trọng Hòa (25 tuổi),  Văn Thảo Nga (17 tuổi) cũng đã tử vong.

Trên báo Công an Nhân dân đưa tin, khoảng 6h sáng cùng ngày, các thi thể nạn nhân được chuyển lên xe cứu thương đưa Bệnh viện E. Ngay trong sáng 13/7, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân. 

Tại hiện trường, sơ bộ ban đầu cho thấy, dấu hiệu ngọn lửa bùng phát không lớn, tuy nhiên nhiều vết khói ám đen đặc trên tường, đặc biệt khu vực bếp để tủ lạnh và 3 xe máy, xe đạp cùng một số đồ dùng sinh hoạt gia đình đã bị ngọn lửa thiêu rụi, trơ khung.

Đáng chú ý, tại phòng khách tiếp giáp với cửa chính bộ tủ, bàn ghế không hề bị cháy, trên ghế có cả chăn, gối cũng không bị ngọn lửa thiêu. Chỉ có ti vi ngoài phòng khách, do sức nóng của nhiệt nên bị sun lại, vỡ màn hình.

Đặc biệt, nơi phát hiện thi thể các nạn nhân cũng không bị ngọn lửa cháy lên, chỉ có bị ám khói đen dày đặc khắp cầu thang và  phía bên trong. Theo quan sát, phía ngoài lan can của tầng 3 cũng bị ám khói đen.

Từ những gì thu thập được, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện gây cháy tủ lạnh sau đó lan sang 3 xe máy, 1 xe đạp gây hỏa hoạn trong khu vực bếp làm 4 tử vong vì ngạt khói. 

Được biết, gia đình ông Bộ định cư ở ngôi nhà gần 10 năm, có hộ khẩu tại phường Xuân Đỉnh, ông Bộ hiện đang công tác tại một Viện nghiên cứu địa chất, con trai học xong đại học. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news