Tin mới

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ bốt điện ở Hà Đông

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ bốt điện ở Hà Đông, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội vừa phát đi thông báo về nguyên nhân ban đầu vụ việc.

Liên quan đến vụ nổ bốt điện ở Hà Đông, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội vừa phát đi thông báo về nguyên nhân vụ việc.

[mecloud]poh9aggbua[/mecloud]

Theo tin tức được báo Phapluatplus, Đời Sống Pháp luật đăng tải, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ bốt điện ở Hà Đông phát nổ là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: báo Người Lao Động

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Điện lực Hà Đông đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và xử lý vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 14h50 ngày 17/11 tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến 5 người bị thương, trong đó có 2 vợ chồng chủ quán nước bên cạnh bốt điện. Danh tính nạn nhân được xác định là vợ chồng chủ quán trà đá bên cạnh bốt điện là ông Vũ Đình Thái (SN 1953), bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959); anh Nguyễn Mạnh Cường (39 tuổi, Hà Đông), Đặng Thanh Sơn (tài xế xe taxi), 4 nạn nhân trên được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. Nạn nhân thứ 5 bị thương nhẹ đã được xuất viện về nhà.

Theo báo Giao Thông, các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ nổ, họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ bốt điện. Thời điểm này, những người đang ngồi uống nước ở quán trà đá của vợ chồng ông Thái và người vợ tên Hạnh đã bị tia lửa bắn vào người gây cháy.

"Sau khi nghe tiếng nổ lớn như bom, chúng tôi vội vàng chạy đến thì nhìn thấy có đến 5 người bị bắt lửa và cháy. Trong đó có một người cháy như đuốc. Ngay lập tức người dân hô hoán nhau mang bình cứu hỏa từ trụ sở Ủy ban MTTQ ra để dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu", báo Giao Thông dẫn lời nhân chứng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news