Tin mới

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người thiệt mạng ở Gia Lai

Thứ hai, 08/05/2017, 08:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thương vong tại Thị trấn Chư Sê- Gia Lai, ngay trong chiều 7/5, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn, thông tin cho báo chí.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến hàng chục người thương vong tại Thị trấn Chư Sê- Gia Lai, ngay trong chiều 7/5, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn, thông tin cho báo chí. 

Thông tin trên báo Infonet cho biết về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, Thượng tá Trương Đức Đương, Phó phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe tải Võ Văn Quý không làm chủ được tốc độ. Dữ liệu được trích xuất từ thiết bị giám sát cho thấy lúc 4 giờ 36 phút 46 giây chiếc xe đang di chuyển với tốc độ 105km trên giờ, trên xe khi ấy chở khoảng 20 tấn phân bón đi hướng từ Bình Định về huyện Chư Pứ tỉnh Gia Lai. Ngoài ra tài xế này đã đi vào phần đường ngược chiều có dải phân cách cứng".

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh:Infonet

Cũng theo Thượng tá Trương Đức Đương, trước khi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, chiếc xe tải đã vượt qua trạm thu phí, vượt thêm một chiếc xe khách cùng chiều.  

Cơ quan chức năng đã nghi ngờ tài xế dùng thuốc phiện nên đã tiến hành xét nghiệm máu, tuy nhiên sau xét nghiệm cho ra kết quả âm tính. Để chắc chắn hơn cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy máu và xét nghiệm lần nữa ngoài ra tiến hành điều tra việc tài xế này có nghiện ma túy không. 

Cũng tại buổi họp báo này, ông Lê Đình Thọ (Thứ trưởng Bộ GT-VT) đề nghị địa phương cần tập trung cứu chữa người bị thương, tạo điều kiện cho gia đình chăm lo đến sức khỏe của những nạn nhân trong vụ tai nạn, đồng thời hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở cho thân nhân những nạn nhân trên chuyến xe "tử thần".

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết trước đó vào khoảng 4h35 phút ngày 7/5, tại km 1623 +100 đường Hồ Chí Mình đoạn qua địa phận thị trấn Chư Sê đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách mang BKS 18B -1832, do tài xế Nguyễn Văn Vượng (Sinh năm 1965, trú tại Hoàng Sơn, Giao thủy, Nam Định ) điều khiển với xe tải mang BKS 77C – 139.37 do tài xế Võ Văn Quý (Sinh năm 1990, trú tại Thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) điều khiển.

Vụ va chạm mạnh đã khiến 13 người thiệt mạng, 32 người bị thương trong đó có 2 ca bị thương nặng, toàn bộ 2 xe dập nát hoàn toàn.Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đến BVĐK tỉnh Gia Lai cấp cứu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news