Tin mới

Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan khiến 12 người Việt chết thảm

Thứ ba, 03/06/2014, 09:59 (GMT+7)

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan khiến 12 người Việt chết thảm

Tin nhận lúc 19h30 ngày 2.6: Thân nhân của các nạn nhân từ Việt Nam đang trên đường qua Thái Lan và những người quen tại Thái Lan đang làm thủ tục để xét nghiệm ADN xác nhận nạn nhân.
Hiện được biết, số người chứng kiến tai nạn khá hoảng loạn chưa có thể trình bày hết sự việc và cũng chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về nạn nhân... 
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát Thái Lan, loại xe đưa các nạn nhân đi dự họp vận hành bằng khí gas. Khi bị va chạm, khí gas đã gây ra tiếng nổ lớn, bốc cháy làm lửa bao trùm cả xe nên gây tử vong lớn. Hai người được cứu thoát nhờ tài xế của chiếc xe tải xông vào đám lửa đưa ra ngoài.

 

Xe sử dụng nguyên liệu khí hóa lỏng, nên sau khi xảy tai nạn vỡ bình gas gây cháy khiến

 

Do chạy bằng nhiên liệu khí hóa lỏng nên khi va chạm, chiếc xe này phát nổ và bốc cháy. Hậu quả, trong 16 người đi trên xe có 12 người Việt và Việt kiều tại Thái Lan thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do tài xế chiếc xe gây tai nạn buồn ngủ nên mất phương hướng, đâm mạnh vào phía sau xe đi cùng chiều.
Chiếc xe trên thuộc đoàn năm xe, chở 64 người VN thuộc nhóm Giới trẻ Công giáo VN tại Thái Lan, là những người lao động VN theo Công giáo, phần lớn nạn nhân quê ở các tỉnh miền Trung VN sang lao động tự do tại Thái Lan. Tai nạn xảy ra khi đoàn đang trên đường đến giao lưu với nhà thờ Mikae, nơi bảo trợ cho trẻ em bị khuyết tật, thiệt thòi trong cuộc sống.

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Kim Quang - lãnh sự phụ trách bảo hộ công dân thuộc Tổng lãnh sự quán VN tại Khon Kaen - cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 5g50 sáng. Có 13 người thiệt mạng, gồm 12 người Việt và một tài xế người Thái Lan. Ngoài ra còn có ba người Việt bị thương, trong đó hai người bị bỏng nặng đã được đưa về bệnh viện ở Khon Kaen, một người được đưa vào bệnh viện ở Chaiyaphum.
Cảnh sát Thái Lan cũng xác nhận thông tin này và cho biết thêm trong số người thiệt mạng có tám đàn ông và năm phụ nữ. Theo lãnh sự Hoàng Kim Quang, những người thiệt mạng thuộc một hội người Công giáo đang đi giao lưu tại đây. Đoàn chia thành năm chiếc xe đi từ Trường ĐH Ramkhamhaeng ở Bangkok đến tỉnh Nong Bualampoo.
Ông Quang cho biết Tổng lãnh sự quán VN tại Khon Kaen đang phối hợp với cảnh sát Thái Lan và các cơ quan chức năng thu thập tài liệu về vụ tai nạn, hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. Ngoài ra, do nhiều nạn nhân bị chết cháy nên cần phải xác định danh tính bằng phương pháp kiểm tra ADN trước khi đưa thi thể họ về VN.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news