Tin mới

Nguyên PGĐ Sở Nông nghiệp Bến Tre bị bắt

Thứ hai, 06/03/2017, 10:46 (GMT+7)

Nguyên phó giám đốc (PGĐ) Sở Nông Nghiệp và nguyên Trưởng ban quản lý rừng tại Bến Tre đã bị bắt để điều tra những vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Nguyên phó giám đốc (PGĐ) Sở Nông Nghiệp và nguyên Trưởng ban quản lý rừng tại Bến Tre đã bị bắt để điều tra những vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng. 

Thông tin trên Vnexpress đưa tin cho biết ngày 6/3, Công an tỉnh Bến Tre đã bắt ông Trần Văn Hùng - Nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng ông Võ Văn Ngàn, nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng tỉnh này để điều tra Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Ba cán bộ khác thuộc Sở Nông nghiệp cũng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

Rừng đặc dụng tại huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, tháng 4/2012, ông Ngàn  xin Sở Nông nghiệp khai thác tận thu 2.000 m3 gỗ đước tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập mặn ở huyện Thạnh Phú vì bị sâu bệnh tấn công.

Sau đó, ông Hùng đã ký duyệt cho Ban quản lý chỉ định một doanh nghiệp tư nhân đốn hạ rừng. Khi đốn được 26 ha thì có đơn tố cáo tiêu cực trong dự án này nên cơ quan chức năng điều tra, phát hiện số rừng được khai thác bán chỉ định mà không qua đấu giá theo quy định gây thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, thông tin cung cấp trên Tuổi Trẻ cho biết chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bến Tre cũng khẳng định "không thấy có dấu hiệu của sâu bệnh". 

Vụ việc sau đó chỉ dừng lại ở mức kiểm điểm và xử lý về mặt đảng và chính quyền đối với những cá nhân có liên quan. 

Đến tháng 5/2016, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham những đã tiến hành kiểm tra, giám sát vụ án, sai phạm nổi cộm tại Bến Tre, vụ việc một lần nữa được lật lại và công an đã tiến hành khởi tố, bắt giam những người có liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news