Tin mới

Nguyên Phó Ban Tổ chức TƯ: Bà Hồ Thị Kim Thoa xin nghỉ việc "có biểu hiện chạy tội"

Thứ tư, 02/08/2017, 15:26 (GMT+7)

"Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng có thẩm quyền mà ở đây là Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ cần phải miễn nhiệm, cách hết các chức vụ của bà này", ông Hương nêu rõ.

"Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng có thẩm quyền mà ở đây là Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ cần phải miễn nhiệm, cách hết các chức vụ của bà này", ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương nêu rõ.

Bộ Công thương cho biết, ngày 28/7, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi đến Lãnh đạo Bộ và hiện Bộ đã có văn bản báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn của bà Thoa.

Liên quan đến việc này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương cho biết, những sai phạm của bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là nghiêm trọng.

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo Đảng và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền miễn nhiệm các chức vụ của bà Thoa.

"Việc bà Hồ Thị Kim Thoa có đơn xin nghỉ công tác như vậy là không được, có biểu hiện chạy tội bởi Ủy ban Kiểm tra đã có kết luận rõ ràng sai phạm và đề nghị miễn nhiệm hết các chức vụ của bà này.

Nếu bà này xin nghỉ công tác như vậy thì vẫn là còn chức và sau này sẽ là nguyên Thứ trưởng. Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng có thẩm quyền mà ở đây là Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ cần phải miễn nhiệm, cách hết các chức vụ của bà này", ông Hương nêu rõ.

Đồng quan điểm đó, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận cũng cho hay, thông thường những cán bộ bị thi hành kỷ luật Đảng với mức cảnh cáo sẽ bị miễn nhiệm, cách hết các chức vụ đang giữ.

"Nhưng vấn đề quan trọng hơn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa người ta quan tâm là những trách nhiệm trong việc gây ra thiệt hại, lợi ích khi tham gia mua cổ phần, cổ phiếu hàng trăm tỷ cho cá nhân, gia đình, người thân như Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận.

Bà Thoa sẽ phải trả lời rõ những vấn đề đó với cơ quan pháp luật dù có bị miễn nhiệm các chức vụ hay xin thôi việc", ông Thuận nêu.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng nhấn mạnh thêm: "Bà Thoa xin nghỉ việc là muốn giảm nhẹ hình thức kỷ luật nhưng cũng là một dạng trốn chạy trách nhiệm, tuy nhiên trốn sao được, bởi chức vụ vẫn còn, kết luận sai phạm nguyên đó.

Tôi cho rằng, đừng có mong con đường đó là con đường trốn chạy, phủi trách nhiệm. Các cơ quan chức năng, pháp luật sẽ không thể làm ngơ để bà Thoa làm như thế".

Đồng thời, ông Thuận cũng nêu thêm, các cán bộ khi làm sai phạm không thể bị miễn nhiệm, nghĩ là xin nghỉ việc là xong mà cái quan trọng hơn là cần phải thu hồi lại tiền bạc, tài sản do sai phạm, tham nhũng mà có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news