Tin mới

Nguyên Phó Chánh Thanh tra "trẻ lại 3 tuổi" kiện Chủ tịch tỉnh

Thứ sáu, 30/09/2016, 10:30 (GMT+7)

Nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh "trẻ lại 3 tuổi" ở Hậu Giang vừa gửi đơn đến TAND kiện Chủ tịch tỉnh.

Nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh "trẻ lại 3 tuổi" ở Hậu Giang vừa gửi đơn đến TAND kiện Chủ tịch tỉnh.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào ngày 29/9, ông Lê Khả Đoàn- Nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết, đã gửi đơn đến TAND tỉnh Hậu Giang để kiện Chủ tịch tỉnh.

Theo đơn kiện, vào ngày 6/7, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 1743/QĐ-BNV về việc giải quyết khiếu nại đối với đơn khiếu nại của ông Đoàn như sau: Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh hồ sơ công chức của ông Đoàn từ ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh bản chính.

Sau đó, ban hành quyết định huỷ bỏ Quyết định số 572/QĐ-UBND ngày 23/4/2015; xem xét, giải quyết chế độ, Chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.

Nguyên Phó Chánh Thanh tra "trẻ lại 3 tuổi" kiện Chủ tịch tỉnh. Ảnh báo Vietnamnet

Theo ông Đoàn, Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang sửa năm sinh trong hồ sơ công chức, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho ông khi ông được “trẻ lại” 3 tuổi từ ngày 7/7/2016.

Tuy nhiên đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vẫn không chỉ đạo thực hiện, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân ông. Chính vì vậy, ông Đoàn đề nghị TAND tỉnh Hậu Giang giải quyết, buộc Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thi hành Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ như trên.

Trước đó, vào năm 2011, ông Lê Khả Đoàn, khi đó là Phó Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang nhờ mẹ ruột đến UBND xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội đăng ký lại khai sinh từ năm 1955 thành 1958.

Sau đó, ông Đoàn dùng giấy khai sinh mới để điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong các giấy tờ như CMND, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp đại học...Vào năm 2012, ông Đoàn làm đơn đề nghị chi bộ Thanh tra tỉnh Hậu Giang xin điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong hồ sơ đảng viên, công chức và bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, việc xin điều chính của ông Đoàn không được các cơ quan chức năng của tỉnh đồng ý. Ông Đoàn đã khiếu nại, đề nghị cho mình được "trẻ lại" 3 tuổi.

Vào ngày 1/7/2015, ông Đoàn nhận được quyết định nghỉ hưu. Không chấp nhận nên ông Đoàn tiếp tục làm đơn khiếu nại.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news