Tin mới

Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn từ trần

Thứ tư, 05/11/2014, 06:38 (GMT+7)

Nguyên Phó thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Công Tạn qua đời ngày 1/11 tại Bệnh viện 108, hưởng thọ 80 tuổi.

Nguyên Phó thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Công Tạn qua đời ngày 1/11 tại Bệnh viện 108, hưởng thọ 80 tuổi.

 

Tang lễ nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn sẽ được tổ chức vào thứ bảy, 8/11.

Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn sinh năm 1935, quê ở xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp ĐH Nông nghiệp, ông Nguyễn Công Tạn công tác trong ngành nông nghiệp, rồi chuyển sang chính trường với các chức vụ Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội năm 1983; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội và Phó bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1986.

Nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn từ trần

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn. Ảnh: Báo Đầu Tư

Năm 1987, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm, và sau đó làm Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đầu tiên khi sáp nhập các Bộ Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, Lâm nghiệp, Thủy lợi năm 1995.

Ông Tạn giữ chức vụ Phó thủ tướng từ năm 1997 đến 2002. Sau khi nghỉ hưu, ông đã thành lập ĐH Dân lập Thành Tây tại Hà Đông (Hà Nội) và dành nhiêu thời gian quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2007, ông làm Chủ tịch doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn.

Ngoài những cống hiến trong thời gian đương chức, ông Tạn còn được người dân biết đến qua việc mở trang trại thuần hoá vịt trời. Với hình thức mua vịt trời, ngỗng trời ở các vùng cửa biển, ông đã gây dựng trang trại thuần hóa chúng để cho thịt, trứng với giá trị cao.

Trang trại của Viện nghiên cứu và phát triển Công nghệ nông lâm nghiệp Thành Tây do nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Công Tạn lập nằm ở xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Nơi đây nuôi hơn 300 vịt trời và 52 con ngỗng đang trong quá trình thuần hóa.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news