Tin mới

Nguyên tắc kỳ lạ của Hoàng gia Anh: Không ai được phép đi ngủ trước nữ hoàng Anh, còn nữ hoàng đích thị là một… cú đêm

Thứ bảy, 04/08/2018, 08:33 (GMT+7)

Làm dâu của Hoàng gia Anh có lẽ là mơ ước của nhiều cô gái, nhưng việc thích nghi với cuộc sống quý tộc với nhiều quy tắc cực kỳ khắc nghiệt có lẽ là điều không dễ dàng với Meghan Markel.

Làm dâu của Hoàng gia Anh có lẽ là mơ ước của nhiều cô gái, nhưng việc thích nghi với cuộc sống quý tộc với nhiều quy tắc cực kỳ khắc nghiệt có lẽ là điều không dễ dàng với Meghan Markel.

Lấy chồng là hoàng tử Anh như nữ diễn viên Meghan Markle có thể là giấc mơ cổ tích của hàng triệu triệu phụ nữ trên thế giới nhưng nếu phải đối mặt với hàng tá các quy tắc Hoàng gia có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

Giống như Công nương Diana hay Kate Middleton, khi trở thành con dâu , Meghan Markle phải tuân thủ nhiều quy tắc nghiêm ngặt được đặt ra bởi Nữ hoàng Elizabeth II.

Cuộc sống tự do, thoải mái như một người bình thường của ngôi sao Hollywood chính thức chấm dứt khi cô trở thành Nữ công tước xứ Sussex. Bỏ lại đằng sau đám cưới như mơ, Meghan sẽ phải làm quen và thích nghi với cuộc sống hoàng gia, với một số quy tắc cực kỳ khắc nghiệt thậm chí hơi buồn cười.

Ví dụ, mọi thành viên trong gia đình hoàng gia không được ăn động vật có vỏ để tránh bị dị ứng hay ngộ độc. Không ai được phép công khai chữ ký đề phòng trường hợp bị giả mạo về sau này. Nhưng có lẽ luật lệ kinh khủng nhất được áp dụng trong Hoàng tộc Anh đó là các thành viên không được đi ngủ trước Nữ hoàng.

Nguyên tắc kỳ lạ của Hoàng gia Anh: Không ai được phép đi ngủ trước nữ hoàng Anh, còn nữ hoàng đích thị là một… cú đêm - Ảnh 1.

Theo Sir William Heseltine, một trong những cựu thư ký riêng của Nữ hoàng Anh, có rất nhiều quy tắc, luật lệ được đưa ra trong gia đình hoàng tộc. Và việc đi ngủ trước Nữ hoàng được coi là một hành vi xấu xí và trái với quy tắc xử sự chung.

Tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn cho cuốn sách "The Royals in Australia", Sir William cho hay: “Đi ngủ trước Nữ hoàng được xem như là một hành động không đúng đắn”.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể đáp ứng được yêu cầu khó khăn này vì Nữ hoàng Anh là một "cú đêm". Theo Sir William, thời gian đầu mới về làm dâu gia đình hoàng tộc, Công nương Diana đã phải rất vất vả để có thể thức khuya được như Nữ hoàng. Ông cho biết: “Đối với công nương Diana, những buổi tối hoàng gia kéo dài thực sự là một cơn ác mộng”.

Nguyên tắc kỳ lạ của Hoàng gia Anh: Không ai được phép đi ngủ trước nữ hoàng Anh, còn nữ hoàng đích thị là một… cú đêm - Ảnh 3.
 

Vậy nàng dâu Meghan sẽ phải thức khuya đến mức nào? Theo bà Zarife Hardy, giám đốc trường Nghi thức xã giao Australia, câu trả lời có thể muộn hơn bạn nghĩ.

Tin buồn là không một ai được phép đi ngủ trước Nữ hoàng - người có thói quen đi ngủ vào lúc nửa đêm và nàng dâu Meghan có lẽ sẽ phải thức khuya vào mọi ngày.

Theo Business Insider

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news