Tin mới

Những dấu hiệu khác thường của công ty Minh Thịnh Phát

Thứ ba, 12/08/2014, 16:42 (GMT+7)

Sau vụ việc của anh N.T.B mà\nchúng tôi đã thông tin tới quý độc giả trước đó, pv tinmoi.vn đã liên hệ với\ncông ty để tìm hiểu kĩ hơn. Tuy nhiên qua quá trình tìm hiểu đã hé lộ thêm\nnhững “dấu hiệu” khác thường của công ty này. 

(Tinmoi.vn) Sau vụ việc của anh N.T.B mà chúng tôi đã thông tin tới quý độc giả trước đó, PV đã liên hệ với công ty để tìm hiểu kĩ hơn. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu lại "hé lộ" thêm những “dấu hiệu” khác thường của công ty này. 

Dấu hiệu đáng ngờ

Trước đó, chúng tôi đã thông tin về vụ việc của anh N.T.B với nội dung là : Cách đây gần 1 tháng anh N.T.B có đặt mua một voucher du lịch trên website muachung.vn của công ty TNHH TM – DV ĐT & PT Minh Thịnh Phát Travel, lịch trình 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng.

Trục trặc đầu tiên là vé máy bay của anh N.T.B không đúng với mã vé ban đầu mà công ty đã gửi cho anh. Sau khi bay tới Đà Nẵng thì không có ai ra đón gia đình anh và anh B phải tự chị trả khoản chi phí này. Điều này không đúng với hợp đồng cam kết trước đó giữa anh và người đại diện công ty Minh Thịnh Phát là một người phụ nữ tên Thoa. Chưa hết bức xúc thì anh N.T.B tiếp tục “sốc” khi biết được rằng công ty Minh Thịnh Phát chưa hề thanh toán tiền phòng cho khách sạn  Vinpearl Luxury – nơi anh N.T.B sẽ nghỉ ngơi trong chuyến du lịch theo như hợp đồng cam kết.

Nội dung bức thư mà Minh Thịnh Phát gửi cho PV chiều tối ngày hôm qua (11/08)

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi cũng đã yêu cầu Minh Thịnh Phát trả lại số tiền trên do vi phạm cam kết, tuy nhiên khi gọi đến văn phòng công ty tại Hà Nội thì được tòa nhà thông báo là văn phòng này không có nhân viên. Gọi di động cho chị Thoa thì chị ta không nhấc máy, hoặc thấy tôi gọi từ số khác thì dập máy. Trong trường hợp gọi số điện thoại cố định của công ty Minh Thinh Phát tại Thành Phố Hồ Chí Minh thì luôn có người nói vòng vo trốn tránh hoặc dập máy khi thấy nói về yêu cầu hoàn tiền”. Anh N.T.B cho biết.

Minh Thịnh Phát đang có nhiều dấu hiệu đáng ngờ.

Trụ sở chính của công ty Minh Thịnh Phát tại tầng 13 cao ốc SCREC, 974A, đường Trường Sa, phường 12, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Tầng 5 toà nhà Sentinel Place, 41A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm với số điện thoại liên hẹ là 04. 39388823.

Xác minh lại những thông tin anh B cung cấp tôi gọi điện tới văn phòng đại diện của Minh Thịnh Phát để trao đổi thêm. Tuy nhiên khi gọi tới số máy này thì có một người phụ nữ xưng là “lễ tân” của tòa nhà và người này cho biết “ văn phòng này đã “bùng” tiền thuê nhà tại đây vài tháng nay và phía tòa nhà cũng đang tiến hành “truy tìm””.

Tiếp tục gọi điện vào trụ sở chính của công ty tại TP Hồ Chí Minh theo số 08. 66763680 thì được một người phụ nữ tên Nguyệt – xưng là nhân viên kinh doanh tiếp chuyện. Trao đổi về vụ việc của anh N.T.B, người phụ nữ này trả lời rằng: “Về vụ việc của anh B chúng tôi có đặt vé máy bay cho anh B theo đúng như cam kết của hợp đồng. Do nhiều việc nên chúng tôi không câp nhật được việc phía khách sạn Vinpearl Luxury đã cắt chương trình đưa đón khách miễn phí từ tháng 06. Thế nên việc anh B phải chi trả khoản chi phí đó là chuyện “ngoài ý muốn”. Tiếp đó là việc thanh toán phí ăn ở cho khách sạn Vinpearl Luxury chậm trễ là do ngân hàng mà công ty sử dụng gặp “sự cố” đúng vào hai ngày thanh toán”. Tiếp đó người phụ nữ này khẳng đinh “sáng mai sẽ cử người đại diện tới cơ quan để gặp và làm việc với anh N.T.B một cách cụ thể hơn.

Về việc văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội đột nhiên “bốc hơi” thì người phụ nữ này quả quyết “không có chuyện đó anh ơi. Văn phòng vẫn hoạt động bình thường mà”.

Yêu cầu phía công ty Minh Thịnh Phát cung cấp những bằng chứng và làm văn bản trả lời rõ ràng về vụ việc của anh B và những người khác cùng đợt với anh B trong tour du lịch tới Đà Nẵng ấy. Qua địa chỉ email, những thứ tôi nhận được từ Minh Thịnh Phát là sự “thất vọng”. Đầu tiên, tôi nhận được mail từ địa chỉ [email protected] là vé máy bay điện tử của anh N.T.B với mã đặt chỗ là  

Tối ngày hôm qua (11/08) hòm thư của pv có nhận được email nữa của Minh Thịnh Phát với nội dung “trình bày” về vụ việc của anh N.T.B. Tuy nhiên không biết phía công ty Minh Thịnh Phát cử “người nước ngoài” viết hay do máy tính bên đó có vấn đề mà toàn bộ nội dung bức thư … đều sai lỗi Tiếng Việt cơ bản. Cụ thể hơn đó là một bức thứ không có thanh, không dấu và tất nhiên cũng không chuẩn theo cấu trúc ngữ pháp Tiếng Việt. Xét một cách khách quan mà nói thì quả thực Minh Thịnh Phát đang làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp với nhiều nghi vấn

Hẹn xong rồi ... để đấy

Tới sáng hôm nay (12/08) theo như lịch hẹn thì phía công ty Minh Thịnh Phát sẽ cử người đại diện tới tòa soạn để làm việc. Tuy nhiên tới 10h vẫn chưa thấy phía công ty có “động thái” gì. Gọi điện theo số điện thoại của công ty để “nhăc” thì người phụ nữ tên Nguyệt “thông báo” là “luật sư của công ty đang đi biện hộ ở tòa nên không tới được. Tới cuối tuần công ty sẽ cử người từ Sài Gòn ra làm việc” và hẹn một lát nữa sẽ có giám đốc gọi điện tới làm việc với PV.

So với giấy phép kinh doanh và những điều "giám đốc" Minh nói thì có sự chênh lệch về thời gian.

Quá trưa, số điện thoại của công ty gọi tới số cá nhân của PV. Đầu dây bên kia là một người đàn ông tên Minh tự xưng là giám đốc công ty Minh THịnh Phát. Qua trao đổi thì được biết công ty Minh Thịnh Phát đã hoạt động kinh doanh được 6 tháng nay. Tuy nhiên theo như hình ảnh về giấy phép kinh doanh mà công ty này gửi thì đăng kí lần đầu của công ty này vào ngày 14/05/2014.

Theo như hình ảnh về giấy phép kinh doanh của công ty Minh Thịnh Phát gửi thì Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp của công ty được cấp bởi phòng đăng ký kinh doanh quận 3 (TP Hồ Chí Minh) cấp.

Cuối cùng, người đàn ông tên Minh này “hẹn” thì cuối tuần này sẽ bay ra Hà Nội để giải quyết vụ việc của N.T.B.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về công ty du lịch này.

Hòa Phong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news