Tin mới

Nhà báo cưỡng hiếp nữ thực tập sinh, gây rúng động làng báo TQ

Thứ sáu, 20/04/2018, 20:46 (GMT+7)

2 ngày qua, mạng xã hội Việt đang tràn ngập tin đồn về vụ lạm dụng tình dục nữ cộng tác viên của Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, thì trước đó một vụ việc tương tự cũng làm rúng động làng báo Trung Quốc.

2 ngày qua, mạng xã hội Việt đang tràn ngập tin đồn về vụ lạm dụng tình dục nữ cộng tác viên của Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, thì trước đó một vụ việc tương tự cũng làm rúng động làng báo Trung Quốc.

Phóng viên cưỡng hiếp nữ thực tập sinh, gây rúng động làng báo TQ - Ảnh 1.

Đối tượng Thành Hy.

Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc này bắt đầu được dư luận biết đến sau khi một status có tiêu đề "Phóng viên nam dụ dỗ nữ thực tập sinh!? Gây chuyện xong vẫn điềm nhiên như không có gì xảy ra..." được đăng tải trên Weibo của Trung Quốc hôm 28/6/2016.

Nội dung chi tiết trong status này nêu rõ, sinh viên thực tập Tiểu Hủy (sau được cảnh sát xác minh mang họ Trương) vào ngày 27/6/2016 đã bị phóng viên của tờ Nhật báo phương nam, đồng thời là người trực tiếp hướng dẫn thực tập của mình là Thành Hy dụ dỗ và hiếp dâm.

Đầu tiên, Trương được Thành Hy mời đi uống cà phê. Sau đó, anh ta lấy chứng minh thư của cô gái và ép cô vào khách sạn trước khi giở trò đồi bại. Sau khi "xong việc", Thành chuyển khoản cho cô gái 2.000 NDT (khoảng 7 triệu đồng) qua ứng dụng trên Wechat.

Ngay lập tức, thông tin này được lan truyền với tốc độ nhanh đến chóng mặt trên Weibo.

Vụ việc này cũng được nhân vật chính trong vụ việc này trình báo lên cảnh sát ngay trong ngày đăng tin trên mạng.

Theo nguồn tin từ công an thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vào tầm 7h tối ngày 27/6, một cô gái chủ động tìm đến đồn công an Thiên Hà trình báo mình bị một người đàn ông hiếp dâm.

Vụ việc nhanh chóng được tiếp nhận. Qua điều tra tìm hiểu sơ bộ, cảnh sát đã xác minh nạn nhân họ Trương 21 tuổi và phóng viên bị tố cáo là Thành Hy 29 tuổi.

Về phía tờ Nhật Báo phương nam, đơn vị này cũng đã ngay lập tức đưa ra tuyên bố khẳng định họ đang tiến hành điều tra nội bộ và sẽ có biện pháp cứng rắn với phóng viên Thành Hy nếu cáo buộc trên là sự thật.

Được biết, vào ngày 13/7/2016, Thành Hy đã bị bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Vụ cáo buộc hiếp dâm trên đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều người đã lên tiếng bảo vệ cô thực tập sinh và chỉ trích đối tượng Thành Hy.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news