Tin mới

"Nhà báo" lừa chạy án lấy 360 triệu đồng

Thứ bảy, 23/08/2014, 09:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Biết chồng chị Mai bị bắt vì tham gia đánh bạc, Thảo đã xưng là "nhà báo", có quan hệ với nhiều quan chức cấp cao nên dễ dàn xếp chạy án với giá 360 triệu đồng.

(Tinmoi.vn) Biết chồng chị Mai bị bắt vì tham gia đánh bạc, Thảo đã xưng là "nhà báo", có quan hệ với nhiều quan chức cấp cao nên dễ dàn xếp chạy án với giá 360 triệu đồng.

Theo tin tức trên VTC News, ngày 21/8, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, công an đã tạm giữ Huỳnh Bá Thạch Thảo (42 tuổi, ngụ Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình, TP HCM) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

 

 

Cựu phóng viên báo công an lừa chạy án lấy 360 triệu đồng"Nhà báo"Huỳnh Bá Thạch Thảo lừa đảo bị bắt quả tang

Cũng theo VTC News, chị Phạm Thị Tuyết Mai (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) có chồng bị bắt vì tham gia đánh bạc. Trong lúc đi xem bói để nhờ “thầy” xem mức án của “ông xã”, Mai đã gặp Thảo và được gợi ý có thể giúp Thảo chạy án bằng "sân sau". Để chị Mai tin tưởng, Thảo đưa tấm danh thiếp ghi rõ họ tên và cơ quan mình công tác kèm số điện thoại liên lạc là báo CATPHCM. Bên cạnh đó, Thảo khoe có quen biết nhiều quan chức cấp cao nên dễ dàn xếp chạy án. Tin lời "nhà báo", chị Mai đưa Thảo 360 triệu đồng nhờ chạy án. 

Tuy nhiên, sau đó chồng chị Mai vẫn bị tuyên án 12 tháng tù giam. Nghi mình bị lừa, chị Mai đã nhờ “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa). Với sự tư vấn của anh Hải, chị Mai giả vờ tiếp tục nhờ “nhà báo” tìm cách đưa người thân ra tù sớm để đưa Thảo “sa lưới”. 

Về phía Thảo, nghĩ rằng "cá cắn câu", nên sáng 20/8, Thảo đi cùng Nguyễn Thị Hòa (49 tuổi, tự xưng cộng tác viên của Thảo) về TP Thủ Dầu Một để tiếp tục nhận tiền. 

Trong lúc Thảo đang viết giấy mượn tiền của chị Mai tại một quán cà phê thì “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội đến yêu cầu về công an phường làm rõ. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Thảo thừa nhận hành vi giả danh “nhà báo” nhằm mục đích lừa đảo. 

Thông tin này cũng được đăng tải trên báo PetroTimes. Theo đó, Lúc 9h ngày 20/8, anh Nguyễn Thanh Hải (Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) nhận được điện thoại của chị Phạm Thị Tuyết Mai trình báo 2 đối tượng nữ có dấu hiệu giả “nhà báo” để chạy án. 

Ngày 21/8, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Huỳnh Bá Thạch Thảo (SN 1972, ngụ TP HCM) để xử lý về hành vi “lừa đảo”. Qua lời khai ban đầu, Thảo thừa nhận không phải là phóng viên báo Công an TP HCM và chỉ giả danh để lừa lấy tiền của nạn nhân. 

Thời gian gần đây, những vụ việc đối tượng xấu giả danh nhà báo để lừa đảo người dân gặp khó khăn xảy ra khá nhiều. Cụ thể, ngày 31/7, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cũng đã nhận được đơn tố cáo đối tượng lợi dụng hoàn cảnh éo le của gia đình chị Trần Thị Hồng (1972, trú xã Xuân Yên, H. Nghi Xuân) để lừa lấy 7 triệu đồng. 

Trong đơn gửi cơ quan công an, chị Hồng kể: ngày 15-7, chị nhận được một cuộc điện thoại từ số 01667688784 của một nam thanh niên tự xưng là nhà báo với nội dung: “Được biết hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, muốn hỗ trợ cho gia đình chị số tiền 35 triệu đồng với điều kiện chị phải gửi trước 7 triệu đồng vào số tài khoản theo yêu cầu để làm tin”. 

Nhiều trường hợp khác trước đó cũng được người dân phản ánh với cơ quan an ninh và được đăng tải trên báo chí.

H.Minh (tổng hợp)

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm: Vay lãi cao, chiếm đoạt tiền tỷ từ hàng xóm, họ hàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news