Tin mới

Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử đại biểu Quốc hội

Thứ hai, 14/03/2016, 10:42 (GMT+7)

Trên trang cá nhân của nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chia sẻ một dòng trạng thái cho biết, ông đã quyết định tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Trên trang cá nhân của nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chia sẻ một dòng trạng thái cho biết, ông đã quyết định tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh Internet

Ngày 13/3, trên Facebook của nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) có chia sẻ một dòng trạng thái cho biết, ông đã quyết định tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Nhà báo Trần Đăng Tuấn chia sẻ: “Lý do duy nhất cho quyết định này là tôi thấy: Đúng là không cần vị trí nào vẫn có thể làm điều hữu ích. Nhưng nếu là đại biểu Quốc hội, sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn”.

Ông cho rằng mình không quá thực tế về khả năng trúng cứ: “Tôi không quá thiếu thực tế. Kể cả nếu sau hiệp thương, tên tôi có trong danh sách để bầu, thì cơ hội trúng cử của tôi, một người tự ứng cử, khách quan mà nhìn nhận, là không nhiều".

Hướng đến mục tiêu trúng cử, nhưng tôi không bị áp lực bởi chuyện trúng hay không trúng cử. 

"Tôi quyết định không bỏ qua cơ hội nhỏ làm những việc hữu ích lớn. Nếu cơ hội nhỏ đó không thành hiên thực, thì tôi sẽ vẫn luôn có những cơ hội lớn để làm các việc hữu ích nhỏ. Thiết nghĩ: Cơ hội bao giờ cũng có, quan trọng là thái độ của chúng ta với các cơ hội mà thôi”.

Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là Tiến sĩ ngành báo chí, được đào tạo tại Đại học Tổng hợp Lomonoxop và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô (trước đây).

Ông công tác tại Đại học Tuyên giáo, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trưởng Ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng Ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó Tổng giám đốc VTV, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử Hà Nội, đến 16h45 ngày 13/3, số hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là 87, trong đó 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 47 người tự ứng cử. Số hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 205, trong đó 196 người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu và 9 người tự ứng cử.

K. Duy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news