Tin mới

Nhà báo Việt nổi tiếng viết tâm thư gửi 'Nhung 17': 'Anh xấu hổ và nhục nhã vì chung đồng bào với em'

Thứ tư, 23/09/2020, 12:40 (GMT+7)

Lời tuyên bố thẳng thắn, nhắm vào nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, Cộng đồng mạng thẳng tay "ném đá" khi biết chuyện nữ bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam bất ngờ chia sẻ: "Vì chúng tôi giàu nên chúng tôi bị kỳ thị" trên tờ The New Yorker của Mỹ.

Nhà báo Việt nổi tiếng viết tâm thư gửi 'Nhung 17': 'Anh xấu hổ và nhục nhã vì chung đồng bào với em' (ảnh internet)

Nguyên văn bài viết của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ (ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến sự việc, rất nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn của cô gái trẻ tên Nhung. Trong đó, phải kể đến tuyên bố thẳng thắn của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ. Anh đã viết bức tâm thư dài gửi trực tiếp đến "Bệnh nhân 17" Nhung Nguyễn trên trang cá nhân của mình.

>> Xem thêm: Cùng ly hôn nhưng Trọng Hưng bị dân mạng bỡn cợt nhan sắc phải câm nín

Anh không chỉ nêu ra những luận điểm chứng minh phát ngôn của Nhung Nguyễn là thiển cận mà còn nhắc lại chính sự vô tâm đã khiến cô lây nhiễm virus cho cả cộng đồng. Khiến người dân lo lắng suốt một thời gian dài.

Bài báo được đăng tải trên The New Yorker (ảnh chụp màn hình)

Thêm nữa, anh trách nữ bệnh nhân số 17 vô ơn khi đã được chữa bệnh bằng tiền mồ hôi nước mắt của đồng bào để khỏi, trở về cuộc sống rich kid vốn có nhưng rồi lại không biết điều và phát ngôn không đúng về những người đã cứu mình.

"Em nợ đất nước một lời cảm ơn, nợ người dân một lời xin lỗi - trước đây. Còn bây giờ, em nợ đất nước này tất cả những gì mà liêm sỉ của một con người phải có", nhà báo Hoàng Nguyên Vũ gay gắt.

Cuối cùng, anh chốt lại bức tâm thư gửi tới Nhung Nguyễn: "Là người Việt, anh xấu hổ và nhục nhã, vì chung đồng bào với em!".

Ngay lập tức, bài chia sẻ của nam nhà báo đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều ủng hộ quan điểm của anh: "Nhà báo đã nói hộ nỗi lòng của người dân nước Việt"; "Bài viết quá hay";

>> Xem thêm: Vlogger Huy Cung dính nghi vấn ly hôn Hot girl Phú Thọ sau 2 năm về chung một nhà

"Cộng đồng không ai ghét cô ta vì dịch bệnh không tránh được nhưng người ta ghét vì thái độ lồi lõm, 'có bệnh mà giấu' của cô, làm bao người phải sống cho lo âu, phải hoãn công việc, mất đi thu nhập"...

Nhung Nguyễn (ảnh internet)

Được biết, Nhung Nguyễn dính nghi vấn thuê một tờ báo để nói về cảm nhận của bản thân khi bị phát hiện mang dịch về Việt Nam. Tại đây, cô đã kể hết quá trình đau khổ của mình khi phải điều trị tại quê nhà.

>> Xem thêm: Bố câm bẩm sinh, mẹ bị bệnh hiểm nghèo thanh niên quyên sinh vì 'sức cùng lực kiệt'

Không những vậy, nữ bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 ở Việt Nam còn thêu dệt và so sánh phương pháp chống dịch đã vi phạm quyền riêng tư khi công khai tất cả thông tin, lịch trình di chuyển, lịch sử dịch tễ... điều này đi ngược lại với cách làm của phương Tây.

Hiện sự việc vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news