Tin mới

Nhà chồng Á hậu Thiên Lý nộp đơn phá sản một công ty

Thứ tư, 15/07/2015, 11:38 (GMT+7)

Tin tức trên báo Mothtegioi cho hay, công ty Cổ phần Hoàn Vũ (TP.Nha Trang) xin thông báo phá sản do thua lỗ sau khi tổ chức xong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2008.

Tin tức trên báo Mothtegioi cho hay, công ty Cổ phần Hoàn Vũ (TP.Nha Trang) xin thông báo phá sản do thua lỗ sau khi tổ chức xong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2008.

Cụ thể, tin tức trên báo này cho hay, ngày 13.4.2011, chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý, ông Nguyễn Quốc Toàn - Tổng giám đốc Công ty CP Hoàn Vũ - đã ký đơn gởi TAND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu mở thủ tục phá sản. Nguyên nhân được nêu rõ trong đơn: Việc tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2008 làm Công ty CP Hoàn Vũ bị lỗ hơn 178 tỉ đồng; nợ các tổ chức và cá nhân hơn 122 tỉ đồng; công ty xin miễn giảm thuế giá trị gia tăng gần 11 tỉ đồng đối với 12.074 vé không bán được, nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận khiến công ty hoàn toàn mất khả năng thanh toán.

Ông Nguyễn Quốc Toàn

Tiếp đến, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa cũng vừa có công văn gởi Tòa án Nhân dân Thành phố Nha Trang phối hợp, hỗ trợ để thu hồi nợ thuế của Công ty CP Hoàn Vũ (xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang) trong quá trình giải quyết cho công ty này phá sản theo quy định pháp luật.

Dựa vào công văn của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa, tính đến ngày 30.6.2015, số tiền thuế, tiền chậm nộp thuế mà Công ty CP Hoàn Vũ còn nợ ngân sách nhà nước là gần 18 tỉ đồng, trong đó thuế giá trị gia tăng hơn 11,8 tỉ đồng, còn lại là tiền nộp chậm.

Báo Motthegioi đưa tin về vụ việc

Trong khi Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đang thụ lý việc xin phá sản, ngày 25.10.2013, Tổng giám đốc Công ty CP Hoàn Vũ lúc bấy giờ là bà Hà Thị Thiên Ân đã ký đơn gởi TAND tỉnh xin rút lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản ngày 13.4.2011, vì công ty quyết định phục hồi hoạt động kinh doanh để giải quyết dứt điểm công nợ tồn đọng.

Tuy nhiên, ngày 30,10.2014, một lần nữa, Công ty CP Hoàn Vũ lại gởi công văn cho Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa xin mở thủ tục phá sản vì sau một năm tái hoạt động vẫn không giải quyết được hết công nợ. Ngày 15.6.2015, Tổng giám đốc Công ty CP Hoàn Vũ Hà Thị Thiên Ân làm văn bản gởi Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa cho biết công ty hoàn toàn mất khả năng thanh toán, đã tạm ngưng hoạt động kinh doanh, trả mặt bằng và giải quyết cho người lao động nghỉ việc, đề nghị cục thuế xem xét không phạt tiền chậm nộp thuế của công ty.

Về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nêu trên, bà Tư Hường, mẹ ông Toàn được đánh giá là người có công lớn đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 vào Việt Nam. Cuộc thi này có sự góp mặt của đại diện Việt Nam là Hoa hậu Thùy Lâm. Năm đó, người đẹp Venezuela, Dayana Mendoza đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Năm 2008, bà Tư Hường là nhà đồng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Khi đó, công ty Hoàn Cầu của bà Tư Hường đã cùng với 2 đơn vị khác là Ciat và Việt CEO thành lập nên công ty Hoàn Vũ. Công ty Hoàn Vũ tổ chức và kêu gọi tài trợ cho cuộc thi với số vốn cần huy động là khoảng 15 triệu USD.

Nhưng 15 triệu USD chưa phải là con số mà Hoàn Vũ “đổ” cho Hoa hậu Hoàn Vũ 2008. Để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ về cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế, Crown Convention Center với hơn 7.500 chỗ ngồi được hoàn thành. Chi phí cho hạng mục này không được công bố nhưng có nhiều đồn đoán cho rown Convention Center “ngốn” tới hàng trăm triệu USD.

Ông Nguyễn Quốc Toàn – con trai bà Tư Hường – người đàn bà quyền lực trong giới ngân hàng, cũng được biết đến là chồng của Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Trương Dương Thiên Lý.

Ông Toán còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Nam Á. Tính tới cuối tháng 6/2014, ông Toàn  nắm giữ 15 triệu cp (tương đương 5% vốn điều lệ) của Ngân hàng này..

Tuy nhiên, theo thông báo của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), ngày hôm nay 15/7,  ngân hàng này sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2015. Nội dung chính của đại hội là thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Nguyễn Quốc Toàn.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news