Tin mới

Nhà chức trách California công bố dự luật mới sau vụ Minh béo

Thứ năm, 14/04/2016, 09:27 (GMT+7)

Các nhà chức trách tại California, Mỹ đã tổ chức buổi họp báo đưa ra dự luật mới nhằm xử lý nghiêm những trường hợp bị cáo cuộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Các nhà chức trách tại California, Mỹ đã tổ chức buổi họp báo đưa ra dự luật mới nhằm xử lý nghiêm những trường hợp bị cáo cuộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Sáng ngày 13/4 (theo giờ địa phương), Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas đã tổ chức buổi họp báo công khai dự luật mới liên quan đến vấn đề tại ngoại của tội phạm hình sự.

Đặc biệt, trong buổi công bố dự luật mới, vụ việc của diễn viên Minh béo được nêu lên như một ví dụ điển hình. Theo đó, chia sẻ trên Zing, chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở khu Little Saigon, California tham dự buổi họp báo cho biết ông Chánh biện lý Orange County đã lý giải số tiền tại ngoại của Minh béo: "Đối với những trường hợp bị cáo buộc như Minh Béo, thông thường, mức bảo lãnh chỉ dừng lại ở 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Nhưng riêng với trường hợp này, vì sợ khả năng trốn thoát cao, các nhà chức trách đã yêu cầu tòa án nâng lên mức một triệu USD (khoảng 22,3 tỷ đồng)".

Minh béo sẽ ra hầu tòa vào ngày 15/4 tới. Ảnh internet

Cũng theo dự luật mới, các nghi phạm sẽ không được tại ngoại tại California khi đang ở giai đoạn chờ thông qua. Được biết, dự luật có thể được đưa ra trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2018. Nên thời điểm hiện tại không ảnh hưởng đến vụ án của Minh béo.

Như tin đã đưa, ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Minh béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 15/4, phiên tòa luận tội sẽ được tiến hành tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana. Thời gian đến phiên xét xử chính thức thường khá lâu, từ 6 tháng tới 1 năm.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news