Tin mới

Nhà đầu tư đồng loạt kiện Volkswagen đòi 3,6 tỷ USD

Thứ năm, 17/03/2016, 09:07 (GMT+7)

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã đồng loạt đâm đơn kiện hãng xe danh tiếng của Đức – Volkswagen. Theo đó, họ yêu cầu hãng này bồi thường 3,6 tỷ USD.

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã đồng loạt đâm đơn kiện hãng xe danh tiếng của Đức – Volkswagen. Theo đó, họ yêu cầu hãng này bồi thường 3,6 tỷ USD.

CNN cho biết một tòa án địa phương tại Braunschweig, bang Lower Saxony, Đức  - nơi đặt trụ sở của hãng xe Volkswagen , đã nhận được đơn kiện từ 278 nhà đầu tư cá nhân trên khắp thế giới của hãng xe Volkswagen. Từ trước tới nay đây là đợt nộp đơn kiện lớn nhất chống lại hãng Volkswagen.

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đâm đơn kiện, đòi hãng xe Volkswagen Đức bồi thường 3,6 tỷ USD. Ảnh: Internet

Theo đó, những đơn kiện này muốn đòi lại 3,25 tỷ Euro, tương đương 3,6 tỷ USD, một số ít khác muốn đòi lại 600 Euro, khoảng 666 USD. Được biết, đây là thiệt hại do scandal gian lận kiểm tra khí thải của hãng xe này gây ra. Các nhà đầu tư kết tội hãng xe của Đức vi phạm nghĩa vụ trên thị trường chứng khoán khi không công bố kịp thời về scandal.

Sau khi được giới truyền thông trong nước hỏi về vụ việc lần này, Volkswagen đã từ chối bình luận do họ chưa nhận được thông báo cụ thể. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty nói rõ, họ luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về công bố theo luật chứng khoán Đức.

Trước đó, vào hồi tháng 9 năm 2015, hãng xe đã một lần thừa nhận gian lận các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, hãng cũng thừa nhận khoảng 11 triệu xe chạy diesel trên khắp thế giới đã được cài phần mềm gian lận.

Sau khi những thông tin này được công bố, vốn hóa của hãng đã mất 25%, khiến nhà đầu tư thiệt hại hàng triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news