Trang chủ » Kinh Tế » Việc làm
Thứ bảy, 05/12/2015 09:26 (GMT 7)

Nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn vào Start-up online

Từ ứng dụng Lozi, start-up online Việt đã khiến các nhà đầu tư Nhật Bản để mắt tới. Khoản đầu tư lên tới 7 con số sẽ giúp start-up Việt phát triển và mở rộng thị trường.

Từ ứng dụng Lozi, start-up online Việt đã khiến các nhà đầu tư Nhật Bản để mắt tới. Khoản đầu tư lên tới 7 con số sẽ giúp start-up Việt phát triển và mở rộng thị trường.

Theo tin tức mới nhất từ Vnexpress, một Start- up trẻ của Việt Nam đã được hai nhà đầu tư Nhật Bản để mắt tới và sẵn sàng đầu tư một khoản không hề nhỏ.

Nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn vào Start-up online  1

Chỉ sau 1 năm ra mắt ứng dụng Lozi đã được cộng đồng người dùng biết đến rộng rãi. Ảnh: Internet

Start-up này chính là Công ty cổ phần Lozi Vietnam và được đầu tư bở hai nhà đầu tư lớn của Nhật Bản : quỹ đầu tư mạo hiểm Nhật Bản Golden Gate Ventures và tập đoàn DesignOne Japan.

Trước đó, Trí thức trẻ đã có thông tin về Lozi, đây là một ứng dụng di động nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm món ăn ngon cùng những địa chỉ quán ăn uy tín. Ứng dụng này chỉ mới bắt đầu ra mắt người dùng từ đầu năm 2014. Chỉ mới sau 1 năm nhưng độ phủ sóng của ứng dụng rất mạnh mẽ. Tính đến hết tháng 11/2015, số lượng người truy cập và đăng ký sử dụng Lozi đã lên tới con số 500.000.

Tất cả những thông tin về thương vụ đầu tư lớn này vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng phía đại diện Lozi đã tiết lộ, 2 nhà đầu tư này sẽ đầu tư một khoản lên đến 7 chữ số. Toàn bộ số tiền này sẽ được Lozi dùng để nâng cao chất lượng ứng dụng và website, phát triển hơn nữa sự gắn kết giữa chủ các nhà hàng với người sử dụng. Bên cạnh đó, Lozi cũng tham vọng sẽ mở rộng thị trường ta khu vực Đông Nam Á.

Ngoài khoản đầu tư bằng tiền mặt, 2 nhà đầu tư lớn của Nhật Bản cũng đồng thời đưa ra những tư vấn về chiến lược và kỹ thuật kinh doanh để đẩy nhanh tiến độ phát triển của Lozi.

Trước đó, Business Insider cũng từng tìm hiểu về hai nhà đầu tư này. Theo đó, Golden Gate Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm tại khu vực Đông Nam Á. Từ những năm 2011, quỹ đã liên tục rót vốn vào 35 công ty thuộc hơn 7 quốc gia tại châu Á, đối tượng chính là các công ty khởi nghiệp về Internet và di động thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Còn tập đoàn DesignOne Nhật Bản là công ty truyền thông Internet chuyên tập trung phát triển website thông tin có tên là Ekiten. Trang web này giúp cung cấp đánh giá thông tin về các cửa hàng phổ biến tại Nhật. Ekiten giúp kết nối chủ cửa hàng và khách hàng.  

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục