Tin mới

Nhà ga trung tâm của Đức đóng cửa vì nghi đặt thuốc nổ

Thứ hai, 14/09/2015, 15:58 (GMT+7)

Vào tối ngày 13/9, nhà ga trung tâm ở Munich đã đóng cửa trong khoảng 2 giờ sau khi chó nghiệp vụ đánh hơi thấy vật đáng ngờ trong một túi hành lý.

Vào tối ngày 13/9, nhà ga trung tâm ở Munich đã đóng cửa trong khoảng 2 giờ sau khi chó nghiệp vụ đánh hơi thấy vật đáng ngờ trong một túi hành lý.

Các chuyên gia đã được gọi đến nhà ga và kiểm tra cẩn thận các túi đồ và vô hiệu hóa thiết bị này. Ảnh: Demotix

Cảnh sát Đức phát hiện một túi chứa thiết bị khả nghi là thuốc nổ được đặt tại quầy thông tin ở sảnh chính của nhà ga.

Theo trang Sott, ngay lập tức cảnh sát đã đóng cửa nhà ga và không có xe lửa nào được phép đi vào. Các chuyên gia đã được gọi đến nhà ga và kiểm tra cẩn thận các túi đồ và vô hiệu hóa thiết bị này.

"Không còn bất cứ nguy hiểm nào cho các hành khách", cảnh sát liên bang Đức thông báo sau khi tình hình trở lại bình thường lúc 19 giờ 50 phút (giờ địa phương).

Nhà ga đóng cửa 2 tiếng đồ hồ sau khi phát hiện thuốc nổ tại nhà ga trung tâm Munich. Ảnh: Demotix

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết sự việc không liên quan đến việc những người tị nạn đang tập trung rất đông tại nhà ga này.

Cùng ngày, lần đầu tiên tàu Intercity-Express của công ty đường sắt Đức Deutsche Bahn dành riêng cho việc vận chuyển người tị nạn được vào vận hành. Trước đó chỉ có những chuyến tàu đặc biệt để vận chuyển người tị nan.

Theo cảnh sát Munich, ngày 12/9 đã có khoảng 13.000 người tị nạn đến nhà ga trung tâm ở Munich.

Do lượng người tị nạn quá đông, nhiều đã không thể có được một chiếc giường để ngủ khi đến Munich vào đêm 12/9. Thay vào đó họ phải ngủ trong các lều tạm hoặc trên miếng đệm ngủ trong phòng lễ tân của nhà ga trung tâm Munich.

Ảnh:Demotix

Đề cập đến tình hình của các dòng người tị nạn, Dieter Reiter, thị trưởng Munich nói với giới truyền thông rằng Munich cảm thấy bị bỏ rơi và ông rất thất vọng.

Munich đang trở thành điểm nóng mới về người tị nạn tại Đức khi chỉ riêng trong ngày 13/9 đã có tới 4.500 người tị nạn đến thành phố này và trong tháng 8 là 63.000 người.

Nhật Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Munich thuốc nổ