Tin mới

Nhà giá rẻ cho sinh viên từ container tái chế

Chủ nhật, 27/07/2014, 16:53 (GMT+7)

Một căn hộ giá rẻ, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang được xây dựng tại Washington (Mỹ) với vật liệu chính là những thùng container hàng hải tái chế.

Một căn hộ giá rẻ, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang được xây dựng tại Washington (Mỹ) với vật liệu chính là những thùng container hàng hải tái chế.

 

Đây là một ý tưởng khả thi và hết sức hợp lý trong tình hình nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp đang là một vấn đề nóng bỏng. 

Từ 18 container hàng hóa sau khi tái thiết kế sẽ được lắp ráp lại thành một căn nhà hiện đại. Căn nhà này chỉ cách Trường đại học Catholic (phía Đông Bắc Washington) vài chục mét, nằm ở vị trí khá hoàn hảo cho sinh viên. Kiến trúc sư dự án, ông Travis Price cho rằng sự kết hợp giữa tính kinh tế và xu hướng thân thiện môi trường cùng thời gian hoàn thiện ngắn sẽ biến đây trở thành một ý tưởng hết sức tiềm năng và có thể được thực hiện ở nhiều địa điểm với diện tích nhà lớn nhỏ khác nhau.

Một số ý tưởng thiết kế nhà từ container vô cùng hữu dụng và thẩm mỹ

Ông Travis Price - Kiến trúc sư dự án cho biết: “Chúng tôi đã thực sự tạo ra một cái gì đó với giá cả phải chăng hơn bằng cách tái sử dụng các container hàng hóa. Ý tưởng này sẽ hướng tới các khu vực đô thị với mật độ nhà ở cao”.Việc xây dựng sẽ được hoàn thiện chỉ trong vòng vài tuần và các sinh viên sẽ được vào ở tại căn nhà này trước thời điểm khai giảng vào tháng 9. Người dân khu vực và đặc biệt là nhiều học sinh, sinh viên cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng xây dựng này.

Travis Price cho rằng mọi người đang dần dần quen với ý tưởng nhà container hết sức ấn tượng này, ông nói: “Nhiều người có thể chưa thích thiết kế của căn nhà, nhưng một khi được chính thức sử dụng nó, mọi thứ dần dần sẽ ổn hơn.

Nhìn chung, mọi phản hồi đều khá tích cực, không có nhiều nhận xét kiểu như “tôi không thích nó”, mà câu hỏi thường thấy là “làm sao để tôi có một căn nhà như vậy?”.Ý tưởng sử dụng container để làm nhà ở không mới mà đã có từ những năm 1960, nhưng đến nay, ý tưởng này mới được chú ý nhiều hơn bởi số lượng những container thải loại ngày càng nhiều và chúng đang trở thành một nguồn vật liệu tái chế rất hữu ích.

Nguồn: VTV

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news