Tin mới

Chi nghìn USD phẫu thuật thẩm mỹ cho … chó

Thứ tư, 30/09/2015, 14:04 (GMT+7)

Tại Hàn Quốc, con người phẫu thuật thẩm mỹ đã là chuyện quá bình thường. Ngày nay, họ đang phát triển các dịch vụ phẫu thuật làm đẹp cho những chú chó cưng.

Tại Hàn Quốc, con người Phẫu thuật thẩm mỹ đã là chuyện quá bình thường. Ngày nay, họ đang phát triển các dịch vụ phẫu thuật làm đẹp cho những chú chó cưng.

Cả thế giới đều đã quen thuộc với việc Hàn Quốc là một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới. Nhưng họ sẽ còn phải ngạc nhiên hơn nữa khi được biết, ngày nay tại đây đang nở rộ một phong trào phẫu phuật mới: phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng.

Thông tin trên trang Oddity Central cho biết, các dịch vụ làm đẹp cho chó tại Hàn Quốc không chỉ đơn giản là tỉa lông, chăm sóc ,… mà còn bao gồm những ca phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau. Phổ biến nhất là phẫu thuật cắt ngắn đuôi, gọt tai để những chú chó trông dễ thương hơn. Bên cạnh đó, còn nhiều dịch vụ phẫu thuật phức tạp hơn như giảm béo, giảm nếp nhăn, tẩy vết rạn da, xẻ mí, thậm chí là tiêm botox.

Một chú chó được phẫu thuật thu gọn hàm và tai. Ảnh: Pixable

Ban đầu, việc phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng chỉ nhằm mục địch chính là chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật chữa bệnh, những chú chó trông xinh xắn hơn, vì vậy, ngày càng nhiều người muốn phẫu thuật làm đẹp cho thú cưng của mình.

Những chú chó cưng trông khác biệt sau khi "được" phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Chosun Daily

Mức giá thấp nhất của các ca phẫu thuật này là 60 USD. Mức phí này sẽ dao động tùy theo dịch vụ mà khách hàng lựa chọn và độ phức tạp của những ca phẫu thuật, có khi mức giá lên tới hàng nghìn USD.

Rất nhiều các cô chủ, cậu chủ ở Hàn Quốc không tiếc tiền, đầu tư tới hàng nghìn USD để phẫu thuật làm đẹp cho những chú cún của mình.

Bên cạnh một cộng đồng người dân ủng hộ việc làm đẹp cho thú cưng này thì vẫn tồn tại một bộ phận những người yêu động vật ở Hàn Quốc kịch liệt lên tiếng phản đối. Theo họ, đây là hành động ngược đãi động vật.

Để củng cố hơn cho những lý lẽ phản đối của mình, họ đã tiến hành một cuộc khảo sát. Theo thông tin ghi nhận từ tới Daily Vet, khảo sát cho thấy, có tới 63% những người nuôi thú cưng muốn cấm phẫu thuật thẩm mỹ cho chó. Họ đã cùng nhau lên tiếng bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ này trên mạng xã hội để tìm được sự đồng tình của cộng đồng thế giới.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news