Tin mới

Nhà giàu Việt chơi sang ăn canh chua vẹm xanh Pháp 700.000

Thứ tư, 25/05/2016, 09:05 (GMT+7)

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng mua vẹm xanh nhập khẩu, đặc biệt là vẹm xanh Pháp. Giá bán loại này lên tới 700.000 đồng/kg, đắt gấp 5,5 lần so với vẹm nội.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng mua vẹm xanh nhập khẩu, đặc biệt là vẹm xanh Pháp. Giá bán loại này lên tới 700.000 đồng/kg, đắt gấp 5,5 lần so với vẹm nội.

Nhà giàu Việt chuộng vẹm xanh Pháp 700.000/kg

Vẹm xanh không phải là một loại thực phẩm hiếm trong nước, tuy nhiên giới nhà giàu Việt đang ngày càng ưa chuộng mua và sử dụng vẹm xanh nhập ngoại hơn so với vẹm xanh trong nước. Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Hoàng – chủ cửa hàng hải sản ở Cầu Giấy cho biết, ở cửa hàng anh có bán cả vẹm nội và ngoại, nhưng hàng ngoại luôn là lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu, đặc biệt là loại vẹm xanh Pháp.

Vẹm xanh New Zealand có giá bán 260.000 đồng/kg, vẹm xanh Pháp có giá 660.000-700.000 đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Vẹm xanh Pháp được anh Hoàng nhập khẩu về qua đường xách tay, chỉ có hàng đông lạnh không có loại tươi sống, tuy nhiên do được đánh bắt ngoài tự nhiên nên chất lượng hơn vẹm nuôi. Người dân muốn mua đều phải đặt hàng trước.

Tính ra, bình quân mỗi tuần anh nhập về hai chuyến hàng vẹm xanh ngoại, mỗi lần nhập về khoảng 100kg. Nếu giá bán vẹm tươi sống Phú Yên, Hà Tĩnh là 90.000 – 100.000 đồng/kg thì giá vẹm xanh New Zealand là 260.000 đồng/kg và giá vẹm xanh Pháp dao động từ 660.000-700.000 đồng/kg, đắt hơn vẹm nội gấp 5,5 lần.

 

Giới nhà giàu Việt ưa chuộng các món ăn chế biến từ vẹm xanh ngoại như vẹm xanh nướng mỡ hành, canh chua vẹm xanh. 

Được biết, vẹm xanh có tên tiếng Anh là green mussels, thuộc loại trai có hai mảnh vỏ, tìm thấy nhiều ở vùng biển châu Á – Thái Bình Dương và nuôi nhiều nhất tại Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Australia, New Zealand.

Vẹm xanh được chế biến thành nhiều món ăn như nấu canh chua, vẹm nướng mỡ hành, vẹm hấp sả,… rất bổ dưỡng và đặc biệt tốt cho những người mắc các bệnh về xương khớp.

Đại gia Việt chi 5 triệu ăn một con tu hài

Tu hài Canada thường nặng khoảng 2kg, có con nặng tới 7,5kg. Ảnh: Trí thức trẻ

Từ năm 2011 trở lại đây, các nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam nhanh chóng nắm bắt xu hướng và cập nhật món ăn Tu hài Canada, đây được coi là món ăn vua, có giá trị dinh dưỡng và giá tiền đắt đỏ, vậy nên thực khách dám ăn món này chỉ có thể là các đại gia.

Tờ Đất Việt đưa tin, một số nhà hàng ở Hà Nội như Nhất Thống, San Hô, Louis,… đều dùng tu hài Canada để chế biến các món ăn đắt đỏ. Tại đây, tu hài được nhập khẩu trực tiếp từ Canada.

Tu hài có giá 1,9 - 2,5 triệu đồng/kg, trung bình thực khách sẽ phải bỏ ra 5 triệu để ăn một con tu hài. Ảnh: Đất Việt

Chúng được thả trong bể và chăm sóc chế độ đặc biệt. Nước trong bể luôn được giữ sạch và ổn định ở nhiệt độ 10 độ C. Thực khách có thể tự lựa chọn tu hài ngay tại quán.

Giá của món ăn này được tình từ 1,9 đến 2,5 triệu đồng/kg, có nghĩa là để thưởng thức một con tu hài thực khách sẽ phải bỏ ra ít nhất 5 triệu đồng. Chính vì thế món ăn này rất kén khách, chủ yếu chỉ có các đại gia ưa chuộng để thưởng thức món ăn nhập ngoại và còn để thế hiện đẳng cấp.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news