Tin mới

Nhà hai tầng của trường hiểu học đổ sập trước ngày khai giảng, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ năm, 16/08/2018, 10:16 (GMT+7)

Trong khi một số công nhân đang tu sửa phần tường, nền của khu phòng học, dãy nhà nghiêng dần. Khi nhóm công nhân vừa ra khỏi khu vực dãy nhà đang sửa, một phần khu phòng học 2 tầng đổ sập xuống.

Trong khi một số công nhân đang tu sửa phần tường, nền của khu phòng học, dãy nhà nghiêng dần. Khi nhóm công nhân vừa ra khỏi khu vực dãy nhà đang sửa, một phần khu phòng học 2 tầng đổ sập xuống.

VTC News đưa tin, chiều 15/8, ông Trương Nho Tự - Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hoá) xác nhận và cho biết vừa xảy ra sự cố sập khu phòng học 2 tầng ở một trường tiểu học.

Một phần căn nhà hai tầng ở trường Tiểu học Phú Nghiêm đổ sập. Ảnh: VnExpress

Theo đó chiều 14/8, tại trường Tiểu học xã Phú Nghiêm (Quan Hóa, Thanh Hóa), trong khi một số công nhân đang tu sửa phần tường, nền của khu phòng học hai tầng chuẩn bị cho năm học mới thì dãy nhà bị nghiêng dần. 

Thấy nguy hiểm, công nhân vội thoát ra ngoài. Ngay sau đó, góc nhà bên phải đổ sập.

VnExpress cho hay, tại hiện trường, một phần dãy nhà hai tầng bị đổ làm hai phòng học hư hỏng hoàn toàn, bốn phòng còn lại bị ảnh hưởng với những vết nứt kéo dài.

"Nguyên nhân có thể do trước đây thi công công trình không có kết cấu dầm ngang, dầm dọc bằng bê tông. Hơn nữa ngôi nhà trước đó cũng bị ảnh hưởng bởi thiên tai”, ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, nói.

Các phòng học còn lại của căn nhà cũng nứt gãy, hư hỏng nặng. Ảnh: VnExpress

Ông Hà Minh Hoán, Chủ tịch UBND xã Phú Nghiêm xác nhận với báo chí, ngôi trường này được đầu tư xây dựng từ năm 2010 với tổng mức kinh phí là hơn 1,5 tỷ đồng, gồm nhà lớp học 2 tầng, 6 phòng học, do UBND xã làm chủ đầu tư.

Ngôi trường hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010. Đến tháng 8/2015, do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới kéo dài 14 ngày gây sụt lún móng, nứt tường ngang theo thân của dãy nhà. Từ đó đến nay học sinh phải học tạm ở dãy nhà bên cạnh. Năm nay xã đang cho sửa lại để sử dụng vào năm học mới thì xảy ra sự việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news