Tin mới

Nhà hàng Ả Rập Saudi cấm phụ nữ đi một mình

Thứ ba, 25/11/2014, 15:44 (GMT+7)

- Các nhà hàng tại Ả Rập Saudi cấm phụ nữ đi một mình.\n- Một số chủ nhà hàng đã đặt biển cấm ngay trước cửa: “Không cho phép phụ nữ”\n- Phụ nữ bị cấm vì có hành vi “tinh thần không ổn định” như sử dụng điện thoại di động.\n- Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia thực thi quyền phụ nữ tệ nhất thế giới.\n- Phụ nữ không được phép lái xe và nên có một người đàn ông kèm cặp bất cứ lúc nào.

- Các nhà hàng tại Ả Rập Saudi cấm phụ nữ đi một mình.

- Một số chủ nhà hàng đã đặt biển cấm ngay trước cửa: “Không cho phép phụ nữ”

- Phụ nữ bị cấm vì có hành vi “tinh thần không ổn định” như sử dụng điện thoại di động.

- Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia thực thi quyền phụ nữ tệ nhất thế giới.

- Phụ nữ không được phép lái xe và nên có một người đàn ông kèm cặp bất cứ lúc nào.


Các nhà hàng ở Ả Rập Saudi đã ra lệnh cấm phụ nữ bởi hành vi “tinh thần không ổn định” như tán tỉnh, hút thuốc và sử dụng điện thoại di động.

 

Một vài nhà hàng còn trưng biển: “Không cho phép phụ nữ”. Không hề có luật cấm phụ nữ đi lại một mình tại Ả Rập Saudi nhưng chính niềm tin tôn giáo sâu sắc khiến họ bị kèm cặp bởi một thành viên nam trong gia đình mỗi khi xuất hiện ở nơi công cộng.

 

Theo tờ The Week, một chủ nhà hàng tại đây cho biết: “Chúng tôi đưa ra biển báo này bởi chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều màn tán tỉnh bên trong nhà hàng. Chúng tôi chỉ bỏ đi các biển báo khi đảm bảo sự việc không bao giờ tái diễn tại nhà hàng bởi những hành vi như thế có ảnh hưởng tiêu cực tới việc kinh doanh của chúng tôi”.

Các blogger tại quốc gia Trung Đông này đã mô tả việc phụ nữ hút thuốc và dùng di động là “tinh thần không ổn định”.

Một người đã viết: “Tốt nhất là hãy để phụ nữ tránh xa các nhà hàng trừ khi họ đi cùng một người giám hộ nam. Bằng cách đó nhà hàng sẽ không phải đóng cửa vì những hành vi sai trái của một người phụ nữ vi thành niên hay không ổn định về tinh thần”.

Blogger này còn nói thêm rằng một phụ nữ cũng đã vượt qua ranh giới khi đi một mình và “nhìn chằm chằm vào chiếc di động”.

Một bài viết trực tuyến khác nói rằng một vài phụ nữ đến nhà hàng đã không nhận được sự tôn trọng. Một người đàn ông tên Talal nói: “Anh trai tôi có một nhà hàng và anh ấy nói một vài phụ nữ đi vào nhà hàng và nói to mà không tôn trọng mọi người xung quanh. Anh ấy nói rằng rất khó để anh nhắc nhở họ nói nhỏ lại”.

Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia thực thi quyền phụ nữ tệ nhất thế giới. Phụ nữ được phép tham gia bầu cử và ứng cử trong các cuộc bầu cử địa phương lần đầu vào năm tới nhưng họ vẫn không được phép lái xe. Họ chỉ được đi xe đạp trong “khu vực giải trí” và phải mặc đồ Hồi giáo và có người giám hộ nam đi cùng.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news