Tin mới

Nhà hàng Hà Nội đón “thủy quái” Me Kong nặng 100kg, giá 70 triệu

Thứ năm, 04/08/2016, 08:46 (GMT+7)

Một nhà hàng ở Hà Nội đã khiến dư luận náo loạn khi mua được con cá tra dầu “khủng” nặng tới 100kg và dài 2m. Trong lịch sử nhà hàng thì đây là con cá tra có kích thước lớn nhất được mua về.

Một nhà hàng ở Hà Nội đã khiến dư luận náo loạn khi mua được con cá tra dầu “khủng” nặng tới 100kg và dài 2m. Trong lịch sử nhà hàng thì đây là con cá tra có kích thước lớn nhất được mua về.

VTCNews đưa tin, hôm qua ngày 3/8 một nhà hàng tại Cầu Giấy, Hà Nội đã mua một con cá tra dầu có trọng lượng “khủng” nặng gần 100kg và dài tới 2m. “Thủy quái” được cấp đông và chuyển về từ TP.HCM bằng đường máy bay.

"Thủy quái" sông Mê Kong cá tra dầu có kích thước dài 2m và nặng 100kg. Ảnh: VTCNews

Theo chia sẻ của anh Thái – chủ nhà hàng, con cá tra khổng lồ lần này do một ngư dân bắt được trên sống Mê Kong, sau đó bán cho chủ vựa thu mua hải sản ở TP.HCM vốn là bạn của anh Thái. Sau khi nghe tin anh đã mua lại và xác nhận đây là con cá tra dầu lớn nhất từ trước tới nay của nhà hàng.

Anh Thái thu mua cá tra với mức giá 699.000 đồng/kg, tính ra con cá tra khủng trị giá tương đương khoảng 70 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay từ khi con cá tra về đến Hà Nội vẫn cón khá nhiều người gọi điện để tranh giành mua.

Giá thu mua cá tra "khủng" là 699.000 đồng/kg, tương đương con cá 100kg có giá gần 70 triệu đồng. Ảnh: VTCNews

Được biết, rất khó để kiếm được cá tra dầu nặng hàng tạ tại Hà Nội, vì loài này chủ yếu sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kong. Nếu các ngư dân có đánh bắt được thì các nhà hàng ở TP.HCM cũng nhanh tay đặt mua trước.

Nhưng thời gian gần đây, một số chuyên gia thủy sản nhận định do săn bắt quá nhiều nên số lượng cá tra dầu trong tự nhiên đang giảm đi khá nhiều.

Con cá chiên khủng nặng 25kg được đại gia Hà thành mua 70 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Hòa – đầu mối chuyên bán các loại đặc sản rừng ở Hà Nội cũng chia sẻ trên báo Vietnamnet,, vào ngày 24/3 một đại gia Hà thành đã mạnh tay chi 70 triệu đồng để mua một con cá chiên bắt tại sông Đà. Được biết toàn bộ con cá khủng nặng 25kg này được đại gia xẻ thịt đãi khách trong tiệc khánh thành biệt thự của mình.

Đây là loài cá hiếm , săn bắt khó và có giá trị ẩm thực cao. Điều này khiến cá chiên có giá bán vô cùng đắt đỏ. Thịt cá chiên có vị ngon đặc biệt, thịt màu vàng óng như xát nghệ, toàn bộ thân mình không có xương dăm, chỉ có duy nhất phần xương sống chạy dọc từ đầu đến đuôi cá. Chính vì thế, giới đại gia Việt rất nghiện món cá chiên.

Một con cá chiên khác nặng 35kg được vận chuyển từ Tây Nguyên ra Hà Nội. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Hay vào ngày 15/9/2015, báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin về một trường hợp cá chiên khủng cũng được đại gia Hà thành lùng mua. Con cá chiên này có trọng lượng lên tới 35kg, được anh Đỗ Hoàng Việt – chủ cửa hàng ăn tại quận Hà Đông thu mua.

Được biết, để có được con cá này anh Việt phải chi ra hàng chục triệu đồng, đó là chưa kể chi phí vận chuyển và đầu tư thiết bị nuôi sống cá trên suốt đoạn đường từ tây Nguyên ra Hà Nội. Anh Việt cho biết, giá mỗi kg cá chiên bán ra tại nhà hàng không cố định, nó tùy thuộc vào trọng lượng cá lớn hay nhỏ.

Con cá chiên anh đưa từ Tây Nguyên về có giá từ 35 triệu đến 40 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news