Tin mới

Nhà hàng Hải Phòng: “1,4 triệu/kg tôm sú là bình thường”

Thứ tư, 01/07/2015, 11:09 (GMT+7)

Một cư dân mạng đang bức xúc trước việc một nhà hàng ở Hải Phòng “chém” khách giá tôm sú là 1,4 triệu đồng/kg, tu hài giá 850.000 đồng/kg, bò húc, coca giá 30.000 đồng/lon,... Tổng hóa đơn cho 5 người là 8 triệu đồng.

Một cư dân mạng đang bức xúc trước việc một nhà hàng ở Hải Phòng “chém” khách giá tôm sú là 1,4 triệu đồng/kg, tu hài giá 850.000 đồng/kg, bò húc, coca giá 30.000 đồng/lon,... Tổng hóa đơn cho 5 người là 8 triệu đồng.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, facebooker có tên H.Y cho hay: “Em có người bạn người Trung Quốc. Hôm nay rảnh nhắn tin buôn chuyện hôm nay rảnh nhắn tin buôn chuyện, bạn ấy mới kể với em là mấy tuần trước đi ăn với bạn bè ở hải sản Bình H., 5 người ăn hết 8 triệu đồng. Em giật mình hỏi lại 800.000 đồng hay 8 triệu vì nghĩ có mấy đứa con trai đi uống bia thì chỉ ăn nhậu linh tinh thôi. Song, bạn ấy gửi ngay ảnh hôm đó chụp lại hoá đơn”.

 

Hóa đơn trị giá 8 triệu đồng bị tố "chặt chém"

H.Y cũng cho hay, quả thật lúc đấy cảm giác đầu tiên của em là xấu hổ, bởi thời đây không phải là khách Việt mà là khách nước ngoài. Đặc biệt, Bình H. lại là một nhà hàng tiếng tăm ở đất Hải Phòng và nằm ngay vị trí trung tâm thành phố.

“Tại sao các bạn không nghĩ họ đến đây làm việc và công tác, các bạn sẽ có những vị khách quen khá thoải mái và có thu nhập lâu dài từ lượng khách này thay vì hành xử như vậy? Mấy triệu đủ nuôi sống các bạn bao lâu để rồi nhắc đến du lịch Việt Nam, người ta đã cảm thấy chán ngán. Đừng làm những con sâu bỏ rầu nồi canh”, H.Y bức xúc

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, các cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc trước kiểu tính giá tiền bị cho là chặt chém của nhà hàng này.

Để xác thực thông tin, PV đã liên lạc với chủ nhà hàng Bình Hạ.  Anh Đồng Xuân Thanh, con trai chủ nhà hàng xác nhận có sự việc trên xảy ra. Tuy nhiên, anh Thanh cho biết: “Mức giá 1,4 triệu đồng/kg tôm sú là bình thường ở đây. Ở khu này nhà hàng nào cũng bán như vậy cả. Vì đây là khu dân chơi, đại gia, ai cũng biết tiếng rồi. Chắc bạn gái trên chưa ăn ở đây, không phải dân ăn chơi  vì dân ăn chơi không chê đắt. Khu này nổi tiếng chỉ toàn khách có tiền chứ dân lao động ít ăn”.

Anh Thanh cũng thừa nhận giá trên có đắt một chút, nhưng “hải sản ở đây là hải sản tươi sống, chất lượng, chứ không như hàng chợ bị ộp và toàn hàng đông lạnh. Lượng hàng đó ở nhà hàng tôi còn là rẻ, chứ nếu vào khách sạn hạng sang thì phải lên tới 15 triệu đồng/hóa đơn".

Anh Thanh cũng cho biết thêm, mức giá đã được thỏa thuận từ trước. Cái gì cũng có giá rồi, thuận mưa vừa bán. Nhóm khách Trung Quốc trước khi ăn đã hỏi giá trước thì dù có đắt họ cũng phải chấp nhận vì đã thỏa thuận từ trước”.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chém triệu kg tôm sú