Tin mới

Nhà hàng "quái đản nhất quả đất", mang rác đến đổi đồ ăn

Thứ năm, 30/11/2017, 09:13 (GMT+7)

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao ở Indonesia lại có nhà hàng kỳ quái đến như vậy, nhưng mục đích phía sau mới bất ngờ hơn nữa.

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao ở Indonesia lại có nhà hàng kỳ quái đến như vậy, nhưng mục đích phía sau mới bất ngờ hơn nữa.

Khi muốn mở một nhà hàng, điều đầu tiên ai cũng quan tâm đến là vị trí địa lý, không gian và cách trang trí sao cho thật bắt mắt, thu hút sự chú ý mà cũng phải thật tinh tế, bắt kịp xu hướng với mục đích có thật nhiều khách hàng. Thế nhưng, trên thế giới còn có một nhà hàng đi ngược lại hoàn toàn với những tiêu chí đó mà vẫn thu hút đông đảo khách hàng. Tại sao lại vậy? Chính là ý nghĩa nhân văn đằng sau cách làm của chủ nhà hàng này.

Nhà hàng có tên Methane Gas nằm ở Semarang, Indonesia do đôi vợ chồng Sarimin và Suyatmi. Thay vì ở một vị trí đông người qua lại thì nhà hàng này lại xuất hiện ngay cạnh bãi rác Jatibarang. Nhưng mục đích đôi vợ chồng này làm vậy lại khiến nhiều người phải nể phục.

Nhà hàng quái đản nhất quả đất, mang rác đến đổi đồ ăn - Ảnh 1.

Chắc hẳn là chưa ai nhìn thấy nhà hàng nằm gần bãi rác như thế này.

Sarimin và Suyatmi từng có 40 năm đi nhặt rác ở các bãi rác trong vùng. Hiểu được nỗi vất vả của người lao động nghèo khi mà mỗi ngày họ chỉ kiếm được chưa đến 25USD lại phải trang trải nhiều chi phí cho cuộc sống. Vì vậy họ quyết định mở ra nhà hàng với mong muốn giúp đỡ phần nào cho người nghèo.

Theo đó, khi đến ăn tại nhà hàng này, thực khách không cần trả tiền mặt, những người nghèo có thể dùng chính những thứ rác tái chế mà họ vừa nhặt được để đổi món ăn. Sarimin và Suyatmi sẽ cân rác, tính tiền cho số rác đó và trừ vào tiền ăn, nếu nhiều thì sẽ trả lại khách tiền thừa.

Việc này không chỉ giúp người nghèo mà còn góp phần làm giảm rác trong khu đổ thải và tái chế rác nhựa của cộng đồng.

Nhà hàng quái đản nhất quả đất, mang rác đến đổi đồ ăn - Ảnh 2.

Khi đến ăn tại nhà hàng này, thực khách không cần trả tiền mặt, những người nghèo có thể dùng chính những thứ rác tái chế mà họ vừa nhặt được để đổi món ăn.

"Tôi nghĩ là chúng tôi có thể tái chế đến một tấn rác nhựa mỗi ngày, rất nhiều đấy. Điều này không chỉ giúp ích người nhặt rác mà có ích cho tất cả mọi người", anh Sarimin trả lời phỏng vấn Channel News Asia.

Nhà hàng này sức chứa khoảng 30 người và mỗi suất ăn có giá khoảng từ 9.000 đến 18.000 đồng. Các món ăn bao gồm cá, súp rau, cơm và trứng luộc và một số món truyền thống khác.

Từ khi mở nhà hàng "kiểu lạ" này, thu nhập của hai vợ chồng Sarimin đã tăng gấp đôi, 340.000 đồng một ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news