Tin mới

Nhà khoa học cảnh báo siêu động đất tách đôi châu Mỹ

Thứ năm, 15/10/2015, 15:34 (GMT+7)

Hàng triệu người trên thế giới sẽ bước vào cuộc diễn tập đối phó với trận động đất lớn nhất thế giới sau khi một nhà khoa học cảnh báo về một thảm họa tự nhiên có thể thay đổi địa cầu và làm tách rời châu lục.

Hàng triệu người trên thế giới sẽ bước vào cuộc diễn tập đối phó với trận động đất lớn nhất thế giới sau khi một nhà khoa học cảnh báo về một thảm họa tự nhiên có thể thay đổi địa cầu và làm tách rời châu lục.

Một kỹ sư về hạt nhân được đào tạo tại London nói rằng, một trận siêu động đất sẽ gây ra những đợt sóng thần khổng lồ, khiến Bắc Mỹ và Nam Mỹ bị chia tách, "tấn công Mỹ và châu Á, giết chết 40 triệu người".

Chính bởi lời cảnh báo này, hôm nay (15/10), hàng triệu người dân ở Mỹ và Canada sẽ tham gia một cuộc diễn tập có tên gọi "The Great Shake Out" (tạm dịch: Đại địa chấn), chính quyền các thành phố sẽ cùng thực hiện những phản ứng cần thiết trong tình huống khẩn cấp do động đất siêu mạnh.

Tiến sĩ Mehran Keshe cảnh báo một trận siêu động đất sẽ xảy ra, tách đôi châu Mỹ và cướp đi mạng sống của hàng chục triệu người. Ảnh: Express.co.uk/ Getty Image.

Tại cuộc diễn tập này, tiến sĩ Mehran Keshe, chuyên gia nghiên cứu kỹ thuật hạt nhân tại Đại học London, đã tiết lộ trong một đoạn video rằng trận siêu động đất có khả năng cướp đi sự sống của 20 triệu người ở khu vực bờ biển biệt lập phía Tây nước Mỹ sẽ là mấu chốt của hoạt động này.

Theo tiến sĩ Mehran Keshe, trận siêu động đất này có thể xảy ra vào ngày 17/10 tới, tuy nhiên, ý kiến này của ông không nhận được sự đồng tình của giới khoa học và chính quyền địa phương. Bởi vậy, cuộc diễn tập này chỉ diễn ra nhỏ lẻ và rời rạc.

Tại bang California, Mỹ, giới chức tin rằng có tới 99% khả năng sẽ xảy ra trận động đất mạnh 6,5 độ Richter hoặc mạnh hơn trong khoảng 30 năm tới. Họ gọi trận động đất trong dự đoán này là Big One.

Tháng trước, tiến sĩ Keshe tuyên bố rằng một loạt các trận động đất từ ​​6 đến 8,3 độ Richter sẽ khởi đầu cho trận siêu động đất mà ông tin rằng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, trong khoảng từ bây giờ đến mùa thu năm sau.

"Chúng tôi nhận thấy số lượng các trận động đất quanh bờ biển phía tây nước Mỹ ngày càng tăng lên".

Trong một bài thuyết trình được quay video hồi tháng trước, ông Keshe đã đánh dấu trên bản đồ khu vực phía bắc và phía nam nước Mỹ xảy ra 3 trận động đất với cường độ từ khoảng 6,6 đến 6,9 độ Richter trận, 3 trận ở Panama và một trận 8,3 độ Richter ở Chile hôm 16/9 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Theo cảnh báo của nhà khoa học này, lục địa Nam Mỹ sẽ là điểm khởi đầu cho một chuỗi những trận động đất. Ảnh: Express.co.uk/ Getty Image.

"Lục địa Nam Mỹ là điểm khởi đầu. Sẽ xảy ra những trận động đất ở đây từ ngày 10 - 16 và tại một địa điểm khác từ 20-24".

Tiến sĩ Keshe tuyên bố khoảng 20 triệu người dọc theo bờ biển phía tây bắc và Nam Mỹ sẽ thiệt mạng, tuy nhiên, bán cầu lục địa phía Nam chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất vì nó sẽ bị tách ra khỏi Bắc Mỹ trong trận siêu động đất này.

"Đây không phải việc phao tin đồn nhảm để gây hốt hoảng, đó là những gì mà chúng ta thấy trong 7 ngày qua. Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến những trận động đất kiểu này trong quá khứ tại những khu vực này".

Ông Keshe cũng nhấn mạnh thêm rằng, sẽ có một loạt các trận động đất ở phía bắc Trung Quốc trong những tháng tới.

Tiến sĩ Keshe đánh dấu trên bản đồ khu vực xảy ra động đất ở phía bắc và phía nam nước Mỹ. Ảnh: Keshe Foundation.

Theo Tiến sĩ Keshe, đất nước Mexico và Vịnh Mexico cũng sẽ bị phá hủy, tạo ra những cơn sóng thần khổng lồ.

"Nhật Bản, Trung Quốc và vùng biển Caribe cũng sẽ chịu những tổn thất vô cùng lớn".

Mặc dù sự tàn phá vô cùng khủng khiếp và chưa từng xảy ra trên thế giới, tiến sĩ Keshe vẫn tuyên bố rằng cuối cùng nó vẫn sẽ mạng đến một thế giới hòa bình.

"Nền kinh tế thế giới sẽ sụp đổ. Ngân hàng sẽ không thể hỗ trợ thảm họa. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ không xảy ra theo cách này, nhưng theo những gì tôi được biết, việc châu lục bị phá hủy là không thể tránh khỏi".

Trong tuần này, nhà dự báo động đất người Hà Lan Frank Hoogerbeets cảnh báo rằng, một trận động đất với cường độ mạnh 8 độ Richter sẽ tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới, bắt đầu từ 12/10 đến hết ngày 14/10. Tuy nhiên, rất may mắn, thực tế đã không xảy ra trận động đất nào.

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news