Tin mới

Nhà khoa học phát hiện loài khủng long mới từ hóa thạch ở Trung Quốc

Thứ sáu, 12/05/2017, 10:34 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long mới sau khi tìm thấy hóa thạch của một con khủng long con tại Trung Quốc.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long mới sau khi tìm thấy hóa thạch của một con khủng long con tại Trung Quốc.

Hóa thạch trên được các nhà cổ sinh vật học gọi là Beibeilong sinensis (nghĩa là con rồng con Trung Quốc), và được tìm thấy trong một tổ trứng khủng long.

Hình ảnh về loài khủng long mới được nghiên cứu.

Trong bài viết trên tạp chí Nature Communiscations, các nhà cổ sinh vật học cho biết đây là mẫu vật đầu tiên được biết đến của loài khủng long khổng lồ có hình dạng chim. Cá thể trưởng thành của loài này có thể nặng đến một tấn.

Theo một nhóm nghiên cứu, sự phân bổ địa lý và sự xuất hiện đồi dào của các hóa thạch cho thấy, loài khủng long mới này từng tồn tại với số lượng lớn, và có thể phổ biến ở thời kỳ cuối của kỷ Phấn Trắng.

Theo thông tin ban đầu, các nông dân ở Hà Nam, Trung Quốc đã tìm thấ hàng nghìn quả trứng khủng long ở bãi đá vào cuối những năm 1980, đầu những năm 1990. Số trứng này đã bị xuất khẩu trái phép. Bộ xương của con khủng long non trên đã gây náo động sau khi được một người đàn ông chụp ảnh lại để đăng lên bìa tạp chí.

Hóa thạch này được trả lại Trung Quốc vào năm 2013 và được các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc và Canada so sánh với những mẫu hóa thạch của các loài từng được mô tả trước đây. Sau khi so sánh, họ khẳng định đây là một loài khủng long chưa  từng được con người biết đến.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news