Tin mới

Nhà khoa học Trung Quốc: Nam giới nhiễm Covid-19 có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản

Thứ năm, 12/03/2020, 19:57 (GMT+7)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc, nam giới nhiễm Covid-19 có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Theo tin tức từ VOV, một nhóm nghiên cứu của Đại học Khoa học Công nghệ Hoa Trung tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết, những bệnh nhân nam đang trong độ tuổi sinh sản nên đi kiểm tra sau khi nhiễm Covid-19.

Mặc dù hiện virus SARS-CoV-2 mới chỉ được ghi nhận gây tổn thương đến phổi và hệ miễn dịch là chính, nhưng về mặt lý thuyết, virus này còn có thể gây tổn thương cho cả tinh hoàn. Do vậy, nhóm này nhắc nhở người bệnh Covid-19 là nam trong độ tuổi sinh sản sau khi khỏi bệnh nên đi kiểm tra khả năng sinh sản.

Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, virus corona chủng mới xâm nhập vào tế bào, gây nên tổn thưởng các cơ quan thông qua protein S kết hợp với thụ thể ACE2 (enzyme chuyển đổi angiotensin-2).

Như vậy, một số bộ phận trên cơ thể con người cũng xuất hiện ACE2 như tinh hoàn, ruột non, thận, tim,… Các loại tế bào có liên quan mật thiết đến chức năng sinh sản ở nam giới,

Virus corona chủng mới gây nên dịch Covid-19 có sự tương đồng cao với virus gây nên Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS), thụ thể tế bào xâm nhập vào cơ thể làm con người nhiễm bệnh cũng giống nhau, tức ACE2.

Hiện tại chưa tìm thấy virus SARS trong tinh hoàn, nhưng việc nhiễm SARS vẫn có thể dẫn tới tinh hoàn bị thương tổn nghiêm trọng tính miễn dịch, gây nên viêm tinh hoàn, phá vỡ các tế bào sinh sản.

Bởi vậy, nhóm nghiên cứu này khuyên các bệnh nhân Covid-19 nam, đặc biệt là những người có nhu cầu sinh con, sau khi khỏi bệnh nên tiến hành kiểm tra những yếu tố liên quan đến sinh sản

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news