Tin mới

Nhà lãnh đạo Kim Jong -un có thể thăm nhà máy Samsung Bắc Ninh

Thứ ba, 19/02/2019, 16:31 (GMT+7)

Ông Kim Jong un từng nhiều lần bày tỏ quan tâm đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy nhiều đồn đoán cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể tới thăm nhà máy Samsung Bắc Ninh.

Ông Kim Jong un từng nhiều lần bày tỏ quan tâm đến sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy nhiều đồn đoán cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể tới thăm nhà máy Samsung Bắc Ninh.

Theo tin tức từ hãng thông tấn Yonhap, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã kiểm tra khu vực xung quanh nhà máy Samsung Bắc Ninh.

Phái đoàn Triều Tiên được cho là đã rời Nhà khách Chính phủ tại Hà Nội khoảng 7 giờ sáng và đi về tỉnh Bắc Ninh nơi đặt dây chuyền sản xuất Smartphone của Samsung. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng lãnh tụ Triều Tiên, Kim Jong Un có thể ghé thăm nơi này khi ông đến Việt Nam để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un sẽ có cuộc gặp lần hai vào ngày 27-28/2 tới đây tại Hà Nội.

Động thái của nhà lãnh đạo Kim Jong un được xem như một hướng tìm kiếm sự phát triển kinh tế cho Triều Tiên bởi đường lối cải cách đã được Việt Nam áp dụng rất thành công. Trước đó, ông Kim Jong-un cũng nhiều lần bày tỏ sự quan tâm tới con đường phát triển kinh tế của Việt Nam.

Tuy nhiên, một quan chức Samsung nói chưa nhận được thông báo nào từ nhà chức trách vê việc quan chức Triều Tiên có thể ghé thăm nhà máy.

Ngoài Bắc Ninh, hãng thông tấn Reuter đưa tin rằng ông Kim Joog un còn có thể ghé thăm cảng Hải Phòng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.