Tin mới

Nhà mạng Anh khốn khổ cầu xin người dân ngừng đốt tháp 5G

Thứ ba, 07/04/2020, 20:10 (GMT+7)

Trước tình trạng người dân đốt tháp 5G vì Covid-19, nhiều nhà mạng Anh đã phải lên tiếng cầu xin.

Người dân Anh đốt tháp 5G vì tin nó lan truyền Covid-19. Ảnh: BI

4 nhà mạng lớn tại Anh là EE, o2, Three, và Vodafone ngày hôm qua đã phải đưa ra thông điệp cầu xin chung đó là xin người dân ngừng đốt tháp phát sóng 5G. Trước đó, khoảng 7 tháp phát sóng 5G tại nước này đã bị đốt phá chỉ vì tin đồn đây là nơi phát tán virus corona. Không chỉ là những tuyên bố vô căn cứ, thuyết âm mưu này còn gây hại cho các cá nhân và doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ mạng 5G của chúng tôi", tuyên bố chung của 4 nhà mạng nhấn mạnh. Họ kêu gọi người dân hãy tỉnh táo, không tin vào các thuyết âm mưu về tháp 5G. Các nhà mạng kêu gọi người dân tố cáo các trường hợp đốt tháp 5G hoặc tấn công nhân viên của họ.

Trước thực trạng người dâng hoang mang về dịch Covid-19 và dễ tin vào những tin giả lan truyền trên mạng xã hội, Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden đã phải họp khẩn với các nhà mạng để chặn âm mưu này. Trước đó, các video với nội dung về "thuyết âm mưu 5G" đã bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

Trong khi nước Anh đang đối phó với dịch Covid-19 thì nhiều nhóm kín trên Change.org, NextDoor, Facebook, Twitter và YouTube đã chia sẻ tin giả về việc virus corona lây lan qua sóng 5G. Giả thuyết này cho rằng virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, thành hố đầu tiên tại Trung Quốc triển khai 5G. Chính vì vậy mà hành động đốt phá diễn ra một cách nghiêm trọng. Đây trở thành vấn đề an ninh quốc gia bởi mạng 5G đang đóng một vai trò quan trọng trong đường dây liên lạc thông tin tại Anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news