Tin mới

Nhà mạng đầu tiên của Việt Nam gửi thông điệp 'Stay Home' cực ấm lòng trong dịch Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 11:06 (GMT+7)

Nhiều nhà mạng trên thế giới đã gửi thông điệp Stay Home trên logo mạng để kêu gọi người dân ở nhà, giảm thiểu nguy cơ lây lan virus SARS-nCoV-2.

Để lan tỏa những thông điệp trong mùa dịch, rất nhiều nhà mạng trên thế giới đã thêm một dòng nhắn nhủ #StayHome bên cạnh logo mạng trên điện thoại. Điều này nhắc nhở người dân hãy ở nhà để giảm thiểu nguy cơ lây lan virus corona trong cộng đồng.

Bắt đầu từ đêm ngày 01/04, đã có nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam hưởng ứng trào lưu này. Nếu mở điện thoại lên và nhìn thấy dòng chữ StayHome, bạn cũng đừng nên ngạc nhiên. Nhà mạng tại Việt Nam đang muốn nhắn gửi đến bạn một thông điệp hết sức quan trọng: Ở nhà, không chỉ vì bản thân, mà còn vì những người thân yêu của bạn, vì cả cộng đồng và đất nước.

Thông điệp #StayHome đầy ấm áp được Vinaphone triển khai bắt đầu từ đêm ngày 01/04. Ảnh: Internet

Dòng chữ StayHome được đặt bên cạnh logo của Vinaphone như một lời nhắn nhủ đầy ấm áp đến cộng đồng trong mùa dịch này. Chia sẻ với Vietnamnet, đại diện của Vinaphone cho biết: "Mỗi người truyền đến một người, hơn 40 triệu thuê bao của VinaPhone cùng nhau lan tỏa, tin rằng, cả cộng đồng sẽ nâng cao ý thức ở nhà chống dịch".

Người dùng thích thú với thông điệp mang ý nghĩa lan tỏa của nhà mạng. Ảnh: Internet

Các nhà mạng đang là công cụ tuyên truyền hiệu quả đến cộng đồng trong chiến dịch chung tay cùng đẩy lùi Covid-19Tại Việt Nam, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng cho biết trong vòng 2 tháng qua, các nhà mạng đã gửi hơn 13 tỷ tin nhắn tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới các thuê bao di động trong nước.

Ngoài ra, kể từ ngày 31/3, tất cả các nhà mạng đều đã đòng loạt đổi "nhạc chờ" với thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi khách hàng nhận cuộc gọi. Âm thông báo này áp dụng với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news