Tin mới

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng

Thứ ba, 24/04/2018, 08:32 (GMT+7)

Dù các nhà mạng đã đồng loạt tạm lùi thời hạn khóa thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4, tuy nhiên rất đông người dân do chưa nắm được thông báo đã ùn ùn kéo đến chật kín tại các phòng giao dịch suốt mấy ngày qua.

 

Dù các nhà mạng đã đồng loạt tạm lùi thời hạn khóa thuê bao chưa bổ sung đủ thông tin và ảnh chính chủ sang sau ngày 24/4, tuy nhiên rất đông người dân do chưa nắm được thông báo đã ùn ùn kéo đến chật kín tại các phòng giao dịch suốt mấy ngày qua.

Các nhà mạng đồng loạt lùi thời hạn khóa thuê bao sau ngày 24/4

Sát ngày 24/4, cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao, SIM chính chủ theo Nghị định 49. Ngay lối vào mỗi phòng giao dịch đều được dán thông báo để người dân nắm được thông tin. 

Ngoài ra trên các trang fanpage, các nhà mạng cũng khẳng định sẽ đón tiếp khách hàng sau ngày 24/4, riêng Vinaphone cho biết thời hạn cuối cùng là đến hết ngày 15/5.

Các nhà mạng đồng loạt phát đi thông báo lùi thời điểm khóa thuê bao sau ngày 24/4. 

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 2.

Trước cửa phòng giao dịch Mobiphone trên đường Nguyễn Chí Thanh chật cứng người và xe.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 3.

Bên trong phòng giao dịch của Viettel gần như không còn cả lối đi.

Trước đó theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường. Sau ngày 24/4, những thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có thể sẽ bị chặn một chiều.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện nhà mạng Viettel cho biết dù nhân viên tại các điểm giao dịch đã làm việc tăng ca nhưng vẫn không kịp đáp ứng lượng khách hàng quá đông. Sau Vinaphone, Mobiphone, phía Viettel cũng đã quyết định lùi ngày đăng ký thông tin cá nhân cho người dân. 

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 4.

Người dân tấp nập tới đăng ký thông tin.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 5.

Phòng giao dịch Vinaphone cũng không còn chỗ trống.

Theo ghi nhận của chúng tôi chiều 23/4 tại các điểm giao dịch, các nhân viên nhà mạng được phân chia nhiệm vụ ngay từ cửa để đón tiếp người dân. Ngoài cách đăng ký thông thường qua tờ khai, họ cho biết để tiết kiệm thời gian khách hàng có thể tự khai báo thông tin qua ứng dụng tại nhà với tờ hướng dẫn kèm theo. 

"Theo như Nghị định của Chính phủ thì ngày mai (24/4) sẽ hết hạn đăng ký và thuê bao nào chưa đăng ký sẽ bị khóa một chiều. Tuy nhiên do đông đúc quá, chúng tôi đã quyết định tạm lùi ngày để phục vụ người dân tốt nhất", đại diện Viettel cho hay.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 6.

Tất cả các nhân viên được huy động để tiếp đón người dân một cách chu đáo nhất.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 7.

Có người đã phải chờ 1 - 2 tiếng vẫn chưa xong thủ tục đăng ký.

Không nắm được thông tin, người dân hốt hoảng kéo đến đăng ký chật cứng  

Trưa 23/4, tại các điểm giao dịch của 3 nhà mạng, tình cảnh đông đúc chen lấn xảy ra ngay từ bãi gửi xe vào tận bên trong. Nhiều nơi thậm chí không còn đủ chỗ gửi xe, khách hàng buộc phải đưa xe đi nơi khác trước khi vào đăng ký thông tin. 

Người dân tận dụng mọi ngóc ngách để khai báo tên tuổi, số điện thoại kèm CMND và ngồi chờ đến lượt được gọi tên. Dù nóng nực nhưng nhiều người vẫn kiên quyết làm xong bằng được vì đã chờ cả mấy tiếng trước đó. Cũng có một số chủ thuê bao do không mang giấy tờ hợp lệ buộc phải ra về và hẹn ngày quay lại sau.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 8.

Người dân khá mệt mỏi khi phải đợi hàng tiếng để đến lượt đăng ký.

Nhà mạng lùi thời hạn khóa thuê bao, người dân không nắm được thông tin vẫn ùn ùn kéo đến đăng ký chật cứng - Ảnh 9.

Hàng dài người dân chờ được gọi tên.

Trước tình cảnh đông đúc, phía nhà mạng liên tục dùng loa thông báo lùi thời điểm khóa thuê bao sau ngày 24/4 để nếu có thể, người dân sẽ tiến hành đăng ký thông tin những ngày sau. Tuy nhiên, nhiều người cho hay do trước đó không nắm được thông báo nên hốt hoảng chạy tới làm thủ tục. 

"Mình cứ nghĩ ngày 24/4 hết hạn nên bây giờ tìm đến phòng giao dịch khai báo, không ngờ lại chật cứng như này. Nhưng chắc là mình sẽ xin đăng ký qua ứng dụng để đỡ mất thời gian và công sức", bạn Đức (quận Cầu Giấy) chia sẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news