Tin mới

Nhà máy nhiệt điện Uông Bí phát nổ, khói đen bốc cao nghi ngút

Thứ hai, 13/01/2020, 19:02 (GMT+7)

Nhà máy nhiệt điện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ có tiếng nổ lớn phát ra khiến người dân hoang mang.

Theo tin tức từ Lao độngVietnamnet, đại diện Nhà máy nhiệt điện Uông Bí cho biết hiện tượng trên xảy ra lúc 16h38 hôm qua, do sự cố bục ống sinh hơi của tổ máy 300 MW.

Theo lý giải của kỹ sư nhà máy, hơi nước có áp suất 17 MPa thoát ra ngoài lò nên gây tiếng ồn lớn trong khoảng thời gian ngắn. Sự cố không gây thiệt hại về người và ảnh hưởng đến môi trường.

Nổ lớn tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí. Ảnh: Lao động

Theo  ông Lê Văn Hanh – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí – vào thời điểm trên, tại Nhà máy nhiệt điện xảy ra sự cố bục ống sinh hơi của lò hơi, do hơi có áp lực cao (17 Mpa) xì ra ngoài gây tiếng ồn và hơi nước cùng khói bụi bốc lên nóc lò hơi trong khoảng 3 phút.

Nguyên nhân do công ty đang thí nghiệm đốt than trộn nhập khẩu 5a1 của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, lò hơi bị đóng xỉ, tảng xỉ cứng rơi xuống gây bục ống sinh hơi. “Ngay sau sự cố, chúng tôi cho ngừng khẩn cấp tổ máy. Hiện vẫn chờ nguội để hàn chỗ bục vào là lại hoạt động bình thường” – ông Hanh cho biết.

Nhà máy nhiệt điện Uông Bí là một trong những nhà máy đầu tiên của cả nước, được khởi công dựng vào ngày 19.5.1961. Nhà máy có 2 tổ máy phát điện với công suất 630 MW. Hiện Nhà máy nhiệt điện Uông Bí khẩn trương tập trung xử lý, khắc phụ sự cố trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news