Tin mới

Nhà ngoại giao Triều Tiên bị tịch thu 170 thanh vàng ròng

Thứ bảy, 07/03/2015, 08:24 (GMT+7)

Các quan chức Bangladesh ngày 6/3 vừa tịch thu 170 thanh vàng ròng nặng 27 kg vàng trong hành lý của một nhà ngoại giao Triều Tiên.

Các quan chức Bangladesh ngày 6/3 vừa tịch thu 170 thanh vàng ròng nặng 27 kg vàng trong hành lý của một nhà ngoại giao Triều Tiên.

 

Hải quan Bangladesh phát hiện 170 thanh vàng ròng trong hành lý của nhà ngoại giao Triều Tiên. Ảnh minh họa

Ông Son Young Nam, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên đã bị tịch thu 170 thanh vàng ròng nặng 27 kg vàng trị giá 1,7 triệu USD gồm cả vàng thỏi và trang sức.

Theo tin tức từ Reuters, ông Moinul Khan, lãnh đạo cơ quan Tình báo Hải quan Bangladesh cho biết: “Chúng tôi thu hồi được vàng cả dạng thỏi và trang sức từ ông Son Young Nam, bí thư thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên ở Dhaka” và “Ông ấy đã làm vượt quá khuôn khổ ngoại giao”. Một người đến Bangladesh chỉ có thể mang số vàng trị giá 1.282 USD.

Tuy nhiên, “Theo quy định miễn trừ ngoại giao, ông ấy sẽ không bị bắt, mà chỉ bị cơ quan hải quan tạm giữ. Ông ấy sẽ sớm được trả tự do, song chính phủ Bangladesh cũng sẽ đưa ra hình thức xử lý trên phương diện ngoại giao vì ông ấy đã vi phạm các quy tắc ngoại giao", ông Kazi Md Ziauddin, Ủy viên cơ quan hải quan Bangladesh cho biết.

Hiện đại sứ quan Triều Tiên tại Dhaka chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Bangladesh sẽ sớm thông báo cho Bình Nhưỡng và các hành động tiếp theo sẽ thông qua các kênh chính phủ.

Việc buôn lậu vàng tại Bangladesh gia tăng trong những tháng gần đây nhưng đây là trường hợp đầu tiên liên quan đến một nhà ngoại giao. Ban đầu, ông Son còn phủ nhận liên quan đến số vàng nhưng sau đó buộc phải thừa nhận.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news