Tin mới

Nhà sáng chế tàu ngầm khai nhận vứt xác nữ nhà báo Thụy Điển xuống biển

Thứ ba, 22/08/2017, 10:35 (GMT+7)

Nhà phát minh tàu ngầm Đan Mạch khai nhận với cảnh sát rằng nữ nhà báo Thụy Điển đã tử vong vì tai nạn trên tàu của mình và bị ông ta thả xác xuống biển.

Nhà phát minh tàu ngầm Đan Mạch khai nhận với cảnh sát rằng nữ nhà báo Thụy Điển đã tử vong vì tai nạn trên tàu của mình và bị ông ta thả xác xuống biển.

New York Times đưa tin, nữ nhà báo Thụy Điển Kim Wall, 30 tuổi, mất tích sau khi lên tàu ngầm của nhà sáng chế Đan Mạch Peter Madsen hôm 10/8. Một ngày sau, bạn trai Kim Wall báo cảnh sát, Madsen bị bắt sau đó.

Ban đầu, Madsen khai không biết Wall ở đâu, sau khi đưa cô trở lại đất liền ở gần cảng Copenhagen tối 10/8. Tuy nhiên, Madsen hôm 21/8 đã thay đổi khẩu cung, cho biết "Wall chết trên tàu của mình do tai nạn và bị ông ta vứt xác xuống biển".

Nhà sáng chế này hiện đang bị giam giữ và buộc tội ngộ sát. Luật sư của Madsen, bà Betina Hald Engmark cho biết thân chủ luôn khẳng định vô tội.

Trước đó, Madsen khai rằng tàu bị chìm, ông ta được một người dân giải cứu. Tàu ngầm UC3 Nautilus dài 8 mét được trục vớt ở độ sâu 6,7 mét dưới mực nước biển ở vịnh Koge, phía nam Copenhagen.

Giới chức Đan Mạch đã cử thợ lặn và dùng thiết bị phát hiện tàu ngầm để tìm kiếm thi thể Kim Wall. Tối hôm qua, họ thông báo đã tìm thấy xác một phụ nữ ở bờ phía nam thủ đô Đan Mạch.

"Thi thể mất đầu, tay và chân. Bây giờ còn quá sớm để kết luận đó là Kim Wall. Chúng tôi chưa rõ có phải cô ấy không", trưởng nhóm điều tra Jens Moller cho biết, nói thêm rằng thi thể đã bị ngâm nước "trong một thời gian", do đó việc xác định danh tính có thể mất nhiều ngày.

Người nhà cho biết nữ nhà bão Kim Wall, 30 tuổi, tới Đan Mạch để viết bài. Bạn bè của Wall cho biết cô sắp chuyển tới Trung Quốc cùng bạn trai. Cô là một nhà báo tự do, tốt nghiệp đại học Columbia ở New York và từng viết bài cho nhiều ấn phẩm quốc tế.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news