Tin mới

Nhà sáng tạo Internet dương tính với Covid-19

Thứ tư, 01/04/2020, 10:05 (GMT+7)

"Cha đẻ" Internet mới đây đã nhận kết quả dương tính lần 1 với virus corona chủng mới. Năm nay nhà khoa học máy tính người Mỹ 76 tuổi.

Mới đây, Vint Cerf đã viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: "Tôi đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 và đang trong quá trình hồi phục". Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn bè, đồng nghiệp ông.

Hàng loạt những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ đã động viên Cerf vượt qua khó khăn, mau bình phục. Trong đó có cả Phó Chủ tịch mảng AI của Google, Chủ tịch cấp cao mảng Google Cloud...

Nhà sáng tạo Internet Vint Cerf dương tính với Covid-19 (ảnh internet)

Ông Vint Cerf năm nay đã 76 tuổi và được mệnh danh là "cha đẻ" Internet do những đóng góp quan trọng của ông từ thủa sơ khai. Ông từng cùng nhà khoa học Bob Kahn phát triển giao thức TCP/IP vào những năm 1970.

Tiêu chuẩn này sau đó đã đóng vai trò quan trọng đối với nền tảng cho Internet, giúp thông tin, dữ liệu được truyền đi giữa các máy tính đặt tại mọi nơi trên thế giới. Sau này, ông cũng tham gia nhiều dự án liên quan đến Internet.

Năm 2015, Vint Cerf từng làm việc cho Google với vai trò nhà truyền bá Internet. Năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Máy tính, và gia nhập Hội đồng Cố vấn của CyberSecurity tháng 8/2013.

Trong sự nghiệp của mình, nhà khoa học máy tính này từng có phát ngôn gây sốc khi cảnh báo rằng dữ liệu số tồn tại hàng thế kỷ trên Internet có thể sẽ biến mất nếu như các chương trình để xem chúng không còn tồn tại.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến Vint Cerf nhiễm virus. Tại Mỹ, tình hình đại dịch Covid-19 đang rất xấu. Tính đến 31/3, quốc gia này đang là ổ dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm vượt mốc 160.000, trong đó có hơn 3.100 ca tử vong và hơn 5.900 ca đã phục hồi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news