Tin mới

Cận cảnh nhà siêu mỏng, siêu méo ở con đường đắt nhất Hà Nội

Thứ tư, 03/06/2015, 15:09 (GMT+7)

Nhiều ngôi nhà đã và đang được xây dựng trên các tuyến đường, tuyến phố mới mở trên địa bàn TP với những hình dáng "siêu mỏng, siêu méo" đã và đang làm mất đi mỹ quan đô thị. 

Nhiều ngôi nhà đã và đang được xây dựng trên các tuyến đường, tuyến phố mới mở trên địa bàn TP với những hình dáng "siêu mỏng, siêu méo" đã và đang làm mất đi mỹ quan đô thị trong đó có đường Nguyễn Văn Huyên - con đường đắt nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại.

Trong buổi làm việc về kết quả giám sát xử lý nhà đất “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn TPHN, HĐND thành phố đã chỉ ra thực trạng đang diễn ra đó là trong khi vẫn còn hàng trăm trường hợp nhà “siêu méo, siêu mỏng “ cũ chưa được xử lý thì đã phát sinh nhiều trường hợp mới, con số lên đến 442 trường hợp.

Theo báo cáo trong buổi làm việc, qua quá trình kiểm tra, rà soát các tuyến đường mới mở, hiện nay tại các tuyến đường mới mở như Kim Mã – Trần Phú, Vành đai 1, vành đai 2, đường Nguyễn Văn Huyên...là những địa điểm phát sinh thêm trường hợp nhà đất “siêu mỏng, siêu méo”.

Thực trạng trên cho thấy, cứ có tuyến đường mới mở thì  trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” lại có cơ hội phát sinh.  Tuy nhiên các chế tài được đưa ra chưa đủ mạnh để có thể giảm thiểu tình trạng này.

Con đường được mệnh danh đắt nhất thủ đô sau khi phía chủ đầu tư cùng các cơ quan chức năng tiến hành giải phóng mặt bằng cho 565 mét đường (tổng mức đầu tư lên đến 969 tỷ đồng, trong đó tiền đền bù giải phóng mặt bằng lên đến 680 tỷ đồng, xây lắp hơn 79 tỷ đồng), thì hiện nay tình trạng nham nhở các công trình dọc tuyến đường với các ngôi nhà "siêu mỏng, siêu méo" cheo leo đang là mất mỹ quan đô thị.

Một ngôi nhà siêu mỏng nấp sau bóng cây ở đầu tuyến phố Nguyễn Văn Huyên
Dọc tuyến đường Nguyễn Văn Huyên nhiều ngôi nhà đang được xây dựng với nhiều hình dáng kỳ dị.
Các ngôi nhà mọc lên bất chấp tình trạng mất mỹ quan đô thị
Ngôi nhà khi nhìn nghiêng sẽ có dáng dẹt mỏng như thế này
Cận cảnh ngôi nhà siêu mỏng trên tuyến đường Nguyền Văn Huyên

Minh Di

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news