Tin mới

"Nhà sư" kỳ quặc hốt bạc trước cổng chùa Phúc Khánh

Thứ ba, 11/02/2014, 14:24 (GMT+7)

Có người cho tiền, nhà sư gãi đầu gãi tai, ngó trước nhìn sau rồi nhanh tay cất giấu những đồng tiền có mệnh giá cao vào trong tay nải.

Có người cho tiền, nhà sư gãi đầu gãi tai, ngó trước nhìn sau rồi nhanh tay cất giấu những đồng tiền có mệnh giá cao vào trong tay nải.

 

Theo tin tức, trước cổng chùa Phúc Khánh (Đống Đa – Hà Nội) sáng 10/2, xuất hiện một nhà sư không rõ lai lịch, đầu cạo nhẵn bóng, mặc áo tăng ni, chân đi dép tổ ong đứng xin tiền của khách hành hương.

Nhà sư mang theo một chiếc bình bát, trên vai đeo chiếc tay nải. Những người bán đồ lễ ở chùa Phúc Khánh không biết nhà sư này từ đâu tới và tu ở chùa nào. “Tôi thấy nhà sư không vào bên trong chùa mà chỉ đứng xin tiền du khách ở phía ngoài” – một người nói.

Nhà sư kỳ quặc hốt bạc trước cổng chùa Phúc Khánh

Nhà sư liên tục gãi đầu, gãi tai.

Theo quan sát của PV, hành động của nhà sư này rất kỳ quặc, thường xuyên gãi đầu gãi tai rồi ngó nghiêng trước sau. Đặc biệt, mỗi khi có người cho tiền xong, nhà sư lại nhanh tay nhặt những đồng tiền có mệnh giá cao cho vào chiếc tay nải cất giấu.

Rất đông người dân đến chùa Phúc Khánh cầu Bình An trong những ngày đầu năm khi nhìn thấy sự nhà sư đứng trước cổng chùa với chiếc bình bát thì đều cho tiền. Chiếc bình bát không ngớt những đồng tiền với nhiều mệnh giá khác nhau liên tục được nhà sư “tuồn” vào trong tay nải. Mặc dù đã quá 12 giờ trưa, nhà sư vẫn kiên trì đứng “hóng” tiền của khách.

Nhà sư kỳ quặc hốt bạc trước cổng chùa Phúc Khánh

Liên tục có người cho tiền.

Một bảo vệ ở chùa Phúc Khánh cho biết, sáng 10/2, khi ra nhận ca trực đã thấy nhà sư đứng ở đây rồi, "không biết nhà sư này ở đâu, khi tôi hỏi tu ở chùa nào thì nhà sư không nói gì, miệng chỉ lẩm bẩm “a di đà phật”.

Bảo vệ này nói thêm: “Bây giờ sư thật sư giả chẳng biết đường nào mà lần, cứ cạo trọc đầu là thành sư hết, kiếm tiền như bỡn. Tôi để ý thấy khách đến lễ ai cũng cho tiền, mỗi người một vài đồng, từ sáng đến giờ nhà sư này kiếm bộn tiền của khách”.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news