Tin mới

Nhà sư Thái Lan từng đưa ra lời tiên tri kì bí có "mối liên hệ đặc biệt" gì với hang Tham Luang?

Thứ sáu, 06/07/2018, 08:09 (GMT+7)

Người dân địa phương tin rằng nhà sư đáng kính có mối liên hệ cực kì đặc biệt với hang Tham Luang, nơi đội bóng 13 người bị mắc kẹt trong 12 ngày qua.

Người dân địa phương tin rằng nhà sư đáng kính có mối liên hệ cực kì đặc biệt với hang Tham Luang, nơi đội bóng 13 người bị mắc kẹt trong 12 ngày qua.

Sau khi nhóm 13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang, nhiều người dân địa phương đã tới thăm và cầu nguyện tại đền thờ công chúa Sip Song Panna, người được cho là "thổ địa" của vùng.

Trong nhiều ngày liên tiếp, mọi người đã tới đây với lời hi vọng mong chờ cả đội bóng được trở về an toàn.

Kruba Boonchum, 53 tuổi, một trong những nhà sư đáng kính nhất miền bắc Thái Lan, cũng đã tới để cầu nguyện. Ngày 29/6, khi đoàn cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tung tích của đội bóng, ông Kruba Boonchum đã trấn an mọi người rằng: "Các cậu bé vẫn còn sống và an toàn. Đừng nên quá lo lắng".

Ngày 30/6, sau khi thực hiện một số nghi lễ tôn giáo, nhà sư đoán: "Các thợ lặn của chúng ta đã tới rất gần các cậu bé rồi". May mắn thay, sau đó 2 ngày, đoàn cứu hộ đã phát hiện được những người mắc kẹt, và tất cả đều sống sót như lời tiên đoán trước đây của nhà sư đáng kính.

Vì lí do đó, người dân địa phương tin rằng ông Kruba Boonchum có một mối liên hệ đặc biệt với hang Tham Luang cũng như với người công chúa trong truyền thuyết.

Nhà sư Thái Lan từng đưa ra lời tiên tri kì bí có mối liên hệ đặc biệt gì với hang Tham Luang? - Ảnh 1.

Nhà sư Kruba Boonchum. Ảnh: Kate Geraghty

Họ kể lại rằng, hang Tham Luang còn có tên đầy đủ là Tham Luang Nang Non - "hang động của người phụ nữ đang say ngủ". Khi nhìn từ con đường chính dẫn tới vườn quốc gia, núi Khun Nam Nang Non mô phỏng dáng nằm của một người trưởng thành.

Người phụ nữ ấy chính là công chúa Sip Song Panna.

Trả lời Fairfax Media, cô Khankaew vừa chuẩn bị đồ ăn cho đội cứu hộ, vừa kể lại truyện truyền thuyết địa phương.

"Nàng công chúa đẹp tuyệt trần đem lòng yêu một chàng trai nghèo và chẳng may có thai. Vua cha rất tức giận và cặp đôi phải tìm đường trốn chạy khỏi sự truy lùng của quân lính. Không may, trong lúc ra ngoài tìm thức ăn, chàng trai nghèo bị lính của nhà vua bắt được và hạ sát. Quá đau buồn, nàng công chúa rút trâm cài tóc và tự vẫn.

Một thời gian sau, nơi nàng công chúa qua đời mọc lên một ngọn núi và máu của nàng trở thành những dòng nước chảy quanh hang động."

Nhà sư Thái Lan từng đưa ra lời tiên tri kì bí có mối liên hệ đặc biệt gì với hang Tham Luang? - Ảnh 2.

Các chiến sĩ hải quân Thái Lan. Ảnh: Thai SEAL

Nhiều người dân tin nhà sư Kruba Boonchum chính là hiện thân của chàng trai nghèo trong truyền thuyết. Vậy nên, khi nhà sư cầu nguyện, đó là lời thỉnh cầu linh hồn nàng công chúa giúp bảo vệ những cậu bé và giúp họ trở về an toàn.

Cô Khankaew cho rằng việc nhà sư tới cầu nguyện thường xuyên là chuyện rất quan trọng và đem lại hi vọng cho mọi người.

"Ông ấy là một nhà sư tuyệt vời. Lời cầu nguyện của nhà sư Kruba Boonchum sẽ giúp cuộc giải cứu thành công tốt đẹp".

Pubess, một người thuộc đoàn cứu hộ, cũng đồng tình với nhận định trên dù ông chỉ tin "một nửa" vào truyền thuyết.

"Tôi nghĩ mọi người sẽ phải giải quyết vấn đề nhanh hơn bởi trời sắp mưa to rồi," ông nói.

Tất Đạt

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news