Tin mới

Nhà thầu bị xử lý vì biến đường Hà Nội thành đường “trâu đi”

Thứ tư, 11/03/2015, 15:51 (GMT+7)

Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ, phạt hành chính 8 triệu đồng với Nhà thầu thi công công trường khu vực đường Nguyễn Xiển.

Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ, phạt hành chính 8 triệu đồng với Nhà thầu thi công công trường khu vực đường Nguyễn Xiển.

 

 

Sau khi chúng tôi phản ánh về việc, “Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường ‘trâu đi” tại đoạn đường dài khoảng 3km thuộc đường Nguyễn Xiển. Ngày 11/3, Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quân, bắt quả tang, xử lý xe thuộc dự án Tổ hợp Thương mại, siêu thị, văn phòng và nhà ở để bán Eco-Green City.

Tài xế xe công trường bị xử lý.

Đại diện lãnh đạo Đội Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì cho biết: “Trước khi báo chí phản ánh về thực trạng khối lượng đất đá vương vãi ra đoạn đường Nguyễn Xiển. Chúng tôi đã có 1 đội vào kiểm tra công trường về các điều kiện đảm bảo vệ sinh môi trường, nhưng thời điểm đó công trường này chưa hoạt động. Vài ngày trở lại đây, 1 đoạn đường Nguyễn Xiển đã xuất hiện nhiều bùn đất mà báo chí phản ánh. Chúng tôi đã xuống kiểm tra và xác minh nguyên nhân gây ra thực trạng này là do 1 xe chở bê tông ra vào công trường thuộc Dự án Tổ hợp Thương mại, siêu thị, văn phòng và nhà ở để bán Eco-Green City (ở Thanh Trì – Hà Nội). Chủ đầu tư dự án này là Công ty tư vấn dự án – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Ngọc Mai, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Long Giang. Chúng tôi đã ra quyết định tạm đình chỉ, phạt tiền 8 triệu đồng đối với nhà thầu thi công và tài xế xe chở bê tông bị tạm giữ GPLX, phạt tiền 2 triệu đồng.”

Hình ảnh Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi” số 3

 

Cũng theo vị lãnh đạo trên cho biết, thời gian đình chỉ thi công đối với nhà thầu trên kéo dài cho đến khi nhà thầu này có ký kết hợp đồng vệ sinh môi trường với Xí nghiệp môi trường khu vực đó. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư Dự án trên ra quyết định đình chỉ thi công đối với Nhà thầu Long Giang. Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì còn yêu cầu Nhà thầu Long Giang phải đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh môi trường khi được thi công trở lại như: Phải có cầu rửa xe trước khi lưu thông ra đường, cầu rửa phải đảm bảo nguồn nước và có hệ thống đường dẫn nước thải hợp lý. Nhà thầu Long Giang phải thi công khẩn trương đường tạm trong công trường, để khi các xe đi ra từ công trường sẽ hạn chế đất cát vương vãi ra đường; phải có người của công trường cảnh báo giao thông ngoài đường khi có xe ra vào công trường, nghiêm cấm xe ra vào công trường trong giờ cao điểm.

 

Thời gian tới, Thanh tra Giao thông huyện Thanh Trì vẫn sẽ thường xuyên giám sát hoạt động của những nhà thầu, và xe công trường thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Hình ảnh Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi” số 1

Hình ảnh Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi” số 2

Hình ảnh Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi” số 3

Hình ảnh Xe công trường biến đường Thủ đô thành đường “trâu đi” số 4

 

Thuận Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news