Tin mới

Nhà thầu thi công lý giải nguyên nhân ban đầu vụ sập trường mầm non

Thứ hai, 25/09/2017, 15:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập Trường mầm non Vườn Xanh đang thi công tại Mỹ Đình 1, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định: "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông".

Liên quan đến vụ sập Trường mầm non Vườn Xanh đang thi công tại Mỹ Đình 1, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định: "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông".

Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc công ty Trần Vũ. Ảnh: VOV

Trao đổi trên VTC News, sáng 25/9, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công), cho biết, sự cố xảy ra tại Trường mầm non Vườn Xanh (Mỹ Đình, Hà Nội) có thể là do khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình.

Hiện trường vụ sập công trình ở Mỹ Đình. Ảnh: KTĐT

Ông Linh khẳng định, công trình sập không phải do chất lượng bê tông: "Trước khi đổ bê tông, chúng tôi đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ. Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng".

Về nghi vấn do giàn giáo tháo sớm so với quy định, ông Linh lý giải: "Không có chuyện tháo giàn giáo sớm. Khi tháo chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng. Nếu tính toán theo đúng thiết kế sàn tầng 1 có thể hoàn toàn chịu được lực hiện tại".

Theo ông Linh, chắc chắn trong quá trình thi công đã xảy ra lỗi nào đấy mà đơn vị thi công chưa xác định được chính xác. Nếu truy ra nguyên nhân ngay và luôn thì rất khó. Chưa có ai kết luận được là do bê tông, do dỡ giàn giáo sớm hay do kết cấu tính không đạt. Tháo giàn giáo đương nhiên quy trình là đúng nhưng vẫn bị sập thì chúng tôi sẽ xem xét lại.

"Bản vẽ thiết kế đã được thẩm định chắc chắn không phải lỗi thiết kế. Chỉ là do thi công có vấn đề nên chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và có thông tin cụ thể hơn", ông Linh thông tin.

Trong một diễn biến liên quan, trên Thương Trường dẫn lời ông Trần Văn Diên - Phó đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, Trường mầm non Vườn Xanh có giấy phép xây dựng số 66, ngày 22/6/2017 do Sở xây dựng Hà Nội cấp. Đội Thanh tra Xây dựng phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 1 đã kiểm tra công trình ngày 22/8. Khi kiểm tra hồ sơ pháp lý thì công trình này cơ bản là đầy đủ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư thi công xong phần móng và đang ghép cốp pha tầng 1.  Diện tích mặt bằng móng phù hợp với thiết kế đã được phê duyệt và diện tích tầng 1 đang ghép cốp pha phù hợp với bản vẽ thiết kế được phê duyệt.

Sau sự cố, đội Thanh tra Xây dựng đã phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 1 lập biên bản, thiết lập hồ sơ vi phạm yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu ngừng thi công.

Về nguyên nhân sập là do kỹ thuật thiết kế hay là do nhà thầu thi công thì đơn vị này đang tìm hiểu, xác minh để xử lý đúng đơn vị vi phạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news