Tin mới

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy ngùn ngụt: Sao Việt đau xót trước biến cố lịch sử

Thứ ba, 16/04/2019, 09:48 (GMT+7)

Khi phải chứng kiến Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa khiến đỉnh tháp 850 năm tuổi bị sụp đổ, hàng loạt sao Việt đều cảm thấy xót xa

Ngày 15/4, cả nước Pháp bàng hoàng, đau xót chứng kiến cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris – một trong những địa danh nổi tiếng nhất nước Pháp, bốc cháy ngùn ngụt.

Đám cháy bùng phát vào buổi tối và nhanh chóng lan tới phần mái của tòa nhà, phá hủy các cấu trúc bằng gỗ trước khi khiến tòa tháp cao nhất đổ sập. Bầu trời Paris chìm trong biển khói khiến thành phố càng hoang tàn khi nơi đây vẫn còn đang vật lộn với những hủy hoại của nhiều tuần biểu tình và phá hoại của các nhóm áo khoác vàng.

Tính đến thời điểm này, ngọn lửa đã bị khống chế sau nỗ lực của hơn 400 lính cứu hoả Pháp, và tin mừng là cấu trúc chính của Notre Dame vẫn trụ vững.

Theo các tài liệu, để xây dựng và hoàn thiện công trình nổi tiếng này, nước Pháp đã phải tốn tới 200 năm. Công trình được khởi công từ năm 1163 thời vua Louis VII cùng giám mục Maurice de Sully và hoàn tất vào năm 1345.

Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, là chuyển tiếp giữa kiến trúc La Mã và kiến trúc thời Phục Hưng. Nhà thờ này được nhiều người Việt biết đến qua tác phẩm "Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris".

Đây là địa danh nổi tiếng bất cứ sao Việt nào đến cũng chụp ảnh check-in mỗi lần ghé thăm nước Pháp. Biểu tượng Nhà Thờ Đức Bà Paris đã được chụp và in ra hàng tỷ bức ảnh lưu niệm ở khắp nơi trên thế giới theo đường du khách.

Diễn viên Thân Thúy Hà chia sẻ những hình ảnh vụ cháy.

Diễn viên Hồng Ánh không tin những gì đang xảy ra

Ca sĩ Thanh Thảo cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà.

Nathan Lee bất ngờ trước sự việc cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news