Tin mới

Nhà thờ Đức Bà sắp được trùng tu

Thứ tư, 10/06/2015, 16:11 (GMT+7)

Dự kiến 3 tháng tới Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM) có tuổi thọ 140 năm sẽ được trùng tu để đảm baỏ an toàn cho giáo dân.

Dự kiến 3 tháng tới Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM) có tuổi thọ 140 năm sẽ được trùng tu để đảm baỏ an toàn cho giáo dân.

[mecloud]f23HuPxHOv[/mecloud]

(Theo VTV)

Trao đổi trên báo chí, đại diện Tổng giáo phận TP.HCM cho biết, dự kiến khoảng 3 tháng tới, Nhà thờ Đức Bà TP.HCM sẽ bước vào một cuộc đại trùng tu. Việc tu sửa có thể diễn ra trong nhiều năm. Được biết, Nhà thờ Đức Bà được khánh thành năm 1880, theo thời gian kết cấu bên trong đã xuống cấp. Việc tu sửa là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho giáo dân. Người đại diện tổng giáo phận TP.HCM cũng cho biết, việc tu sửa chỉ thay thế một số vị trí hỏng hóc bằng vật liệu mới mà không hề thay đổi thiết kế ban đầu.

Nhà thờ Đức Bà sắp được trùng tu (Ảnh nld)

Nhà thờ Đức Bà nơi rộng nhất 35m, dài 93m, chiều cao của vòm mái thánh đường là 21m. Sức chứa của thánh đường có thể đạt tới 1.200 người. Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc Roman cải biên, mô phỏng nhà thờ Notre Dame của Paris, nhưng nhỏ hơn.

Theo tin tức trên Petrotimes trong quá trình xây dựng, toàn bộ vật liệu xây dựng từ xi măng, sắt, thép đến ốc, vít đều được mang từ Pháp sang. Mặt ngoài của công trình xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille để trần, không tô trát, không bám bụi rêu. Móng của thánh đường được thiết kế đặc biệt, chịu được tải trọng gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà thờ nằm bên trên. Đặc biệt, nhà thờ không có vòng rào hoặc bờ tường bao quanh như các nhà thờ khác.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news