Tin mới

Nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ bị thiêu rụi sau lệnh cấm nhập cư

Chủ nhật, 29/01/2017, 20:15 (GMT+7)

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo, một nhà thờ Hồi giáo ở bang Texas đã bị thiêu rụi.

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo, một nhà thờ Hồi giáo ở bang Texas đã bị thiêu rụi.

Vào khoảng 2h sáng ngày 28/1, nhân viên một cửa hàng tạp hóa đã phát hiện khói và lửa cuồn cuộn bốc lên từ Trung tâm Hồi giáo Victoria. Sở cứu hỏa đã mất hơn 4 giờ chiến đấu với ngọn lửa, theo AP.

Hỏa hoạn xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Victoria, bang Texas, Mỹ chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump ban hành sắc lệnh hạn chế người nhập cư tới từ các quốc gia Hồi giáo.

Shahid Hashmi, chủ tịch Trung tâm Hồi giáo Victoria, cho biết "Các mái vòm nhà thờ đã bị đổ sập, nó có vẻ như bị phá hủy hoàn toàn".

Theo lời kể của Hashmi, thầy tế đã thức dậy vào sáng sớm và kiểm tra hệ thống giám sát trực tuyến của nhà thờ. Ông phát hiện chuông báo không hoạt động và các cửa đều bị mở khóa. Khi ông lái xe tới nhà thờ, lực lượng cứu hỏa đã có mặt để dập tắt ngọn lửa.

Các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Họ cho biết giờ vẫn còn quá sớm để suy đoán. Trong khi đó, Hashmi cho biết trung tâm không có bất cứ manh mối nào về nguyên nhân gây cháy hay những gì đã diễn ra trong thời gian xảy ra vụ việc. 

Nhà thờ bị ngọn lửa phá hủy nhưng không có ai bị thương.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news