Tin mới

Hoài Linh khánh thành nhà thờ tổ 100 tỷ

Thứ hai, 12/09/2016, 08:24 (GMT+7)

Nhờ thờ tổ nghề sân khấu - tâm huyết cả đời của NSƯT Hoài Linh đã hoàn thành và chính thức mở cửa từ hôm nay 12/9.

Nhà thờ tổ nghề sân khấu - tâm huyết cả đời của NSƯT Hoài Linh đã hoàn thành và chính thức mở cửa từ hôm nay 12/9.

[mecloud]ANfWzQJ3pY[/mecloud]

Hôm 11/9, NSƯT Hoài Linh đã làm lễ khánh thành nhà thờ tổ tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. 

Lễ khánh thành hạn chế khách mời, chỉ những nghệ sĩ thân thiết với danh hài và có giấy mời mới được vào bên trong. 

Nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh được xây dựng trên diện tích 7000m2, trước cổng có hai tượng rồng.

Nghệ sĩ Hoài Linh (giữa) trong ngày khánh thành nhà thờ tổ.

Vào tháng 2/2016, nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh từng bị đình chỉ thi công vì một số diện tích đất trong khu vực nhà thờ tổ xây dựng không phép. Sau đó, NSƯT Hoài Linh đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở và xin phép được tiếp tục xây dựng công trình này cũng như nộp phạt đầy đủ với cơ quan chức năng.

NSƯT Hoài Linh nói rằng, đây là tâm huyết cả đời của anh với mong muốn anh em nghệ sĩ có một nơi ổn định để cúng tổ nghề và sinh hoạt giao lưu. 

NSƯT Hoài Linh nói rằng, số tiền xây dựng nhà thờ tổ không phải là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho anh để anh có thể thực hiện công trình.

 
Một số hình ảnh bên trong nhà thờ tổ.
Được biết, công trình này được thực hiện từ tháng 9/2014 với số tiền lên tới 100 tỷ đồng và hoàn toàn là số tiền mà NSƯT Hoài Linh gom góp cả đời. Mặc dù có nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ ngỏ ý được chung tay xây dựng nhà thờ tổ để nghệ sĩ Hoài Linh bớt phần gánh nặng nhưng anh từ chối.

“Đây là tâm nguyện cả đời tôi. Tổ nghiệp cho tôi cái gì tôi sẽ trả hết để được có chỗ mà thờ cúng theo tâm linh của ông tổ sân khấu", NSƯT Hoài Linh nói.

Và bắt đầu từ ngày mai (12/9) cũng đúng là ngày giỗ tổ ngành sân khấu, nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh cũng chính thức được mở cửa để chào đón anh chị em nghệ sĩ cũng như những người làm công việc liên quan tới nghệ thuật.

Hạ Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news